Cục thuế TP.HCM 'soi' tài khoản bán hàng qua mạng

22/01/2018 17:20 GMT+7

Cục thuế TP.HCM đã truy thu thuế những tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại qua mạng xã hội facebook, Zalo.. lên tới 19,5 tỉ đồng.

Cục thuế TP.HCM đã gửi 14.543 giấy mời các tổ chức, cá nhân kinh doanh qua mạng tính đến cuối tháng 11.2017. So với thư mời mà cơ quan thuế này gửi đi hồi tháng 6.2017 cho các hộ kinh doanh, cá nhân qua facebook, Youtube, Zalo…, số lượng thư mời tăng lên 1.000 thư. Trong thời gian qua, cơ quan thuế đã triển khai chuyên đề quản lý thuế đối với kinh doanh thương mại điện tử và lập biên bản xác định số liệu 3.990 trường hợp cũng như truy thu, phạt số thuế 19,5 tỉ đồng.
Trong đó điển hình là việc cơ quan thuế đã truy thu và phạt trường hợp bà D. (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) bán hàng mỹ phẩm số thuế 9,5 tỉ đồng.
Bà D. có doanh thu bán hàng online, facebook khá lớn, chỉ tính riêng năm 2016 đã thu về 344 tỉ đồng. Các đại lý phân phối hàng kem trắng da, ngăn ngừa lão hóa, giảm cân, giảm sẹo… cho bà D. lên đến hàng trăm điểm, ở các tỉnh thành trên cả nước. Trong quá trình kiểm tra kê khai một đại lý của bà D. tại Q.9, cơ quan thuế đã truy thu và phạt cá nhân này số tiền 1,7 tỉ đồng.
Một trường hợp khác kinh doanh qua mạng trên địa bàn Q.6 bị cơ quan thuế phát hiện và truy thu số thuế 8,7 tỉ đồng.
Ông Nguyễn Nam Bình, Phó cục trưởng Cục thuế TP.HCM, cho biết hiện nay cơ quan thuế đang triển khai kiểm tra các đại lý khác của bà D. cũng như triển khai thực hiện tiếp chuyên đề quản lý thuế đối với kinh doanh thương mại điện tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.