Cuộc chuyển đổi thương hiệu lớn trong ngành vật liệu xây dựng

03/04/2017 10:00 GMT+7

Thay đổi một thương hiệu lâu năm, đã có chỗ đứng trên thị trường là thách thức với bất kỳ doanh nghiệp nào nhưng thực tế đã có không ít thương hiệu nổi tiếng thành công trong việc “thay tên đổi họ”.

Một thương hiệu vật liệu xây dựng lớn là Holcim đã quyết định đi theo chiến lược này. Holcim nay là INSEE - liệu đây có phải là hình thức “bình mới rượu cũ”?

Thay tên để tiến xa hơn?

Ông Nguyễn Thành Quân, Giám đốc Công ty TNHH MTV TM - DV xây dựng Nguyễn Sang (ấp 1, TT.Ba Tri, Bến Tre), cho biết đã mấy mươi năm lặn lội với nghề xây dựng nên thuộc “tính nết” mỗi loại vật liệu xây dựng như rõ lòng bàn tay. Ông Quân còn có vẻ hơi cực đoan trong việc lựa chọn nguyên liệu, mà sự cực đoan ấy nhằm bảo vệ danh dự, uy tín của ông: “Tôi nhận công trình giá cao hơn nhà thầu khác mà dứt khoát sắt phải là sắt miền Nam, xi măng phải là Holcim tôi mới nhận làm. Có vậy tôi mới tự tin mà bảo hành phần móng, đà, cột và chịu trách nhiệm với khách hàng”, ông Quân khẳng định.

Theo ông Quân, thương hiệu xi măng Holcim, có mặt trên thị trường VN hơn 20 năm, đã khẳng định được chất lượng uy tín, nên dù giá thành nhích hơn các xi măng nhãn hiệu khác, phần lớn nhà thầu, người dân, và chủ đầu tư công trình vẫn lựa chọn. Việc Holcim chuyển đổi thành INSEE thời gian đầu chắc chắn sẽ khiến nhiều người tiêu dùng bỡ ngỡ, nhưng với những khách hàng lâu năm, họ lại có cái nhìn rất lạc quan: “Trước đây ai xây nhà cũng hỏi Holcim. Bây giờ chuyển qua INSEE chắc sẽ cần dành thời gian để giới thiệu INSEE cho khách hàng. Nếu cửa hàng bán cả Holcim và INSEE cùng nhau, tôi cũng dễ thuyết phục khách hàng dùng hơn. Nhưng tôi nghĩ đây không phải vấn đề lớn, vì xi măng INSEE chính là xi măng Holcim, chất lượng không đổi, chỉ khác cái tên, với bao bì đẹp hơn. Tôi thấy sự thay đổi tích cực này sẽ được người dân vui vẻ đón nhận thôi”, ông Quân chia sẻ.

Anh Trần Vĩnh Trung, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng Khương Lợi (119C Phan Thanh Giản, TT. Mỏ Cày, H.Mỏ Cày Nam, Bến Tre), cho biết hiện nay cửa hàng của anh phân phối nhiều thương hiệu xi măng, trong đó xi măng Holcim bán mạnh nhất, trung bình khoảng 7.000 - 8.000 bao/tháng. Gần đây anh có nghe thông tin Holcim sẽ đổi tên thành INSEE nhưng không quá lo ngại: “Xi măng Holcim kinh doanh tốt. Tôi làm với Holcim lâu rồi, giờ chuyển qua INSEE chắc cũng vậy thôi, vẫn mấy anh bán hàng của Holcim qua thăm. Theo tôi, thời gian đầu nên bán song song hai tên Holcim và INSEE cùng nhau, để người dân quen dần, tin tưởng thương hiệu mới. Tôi kỳ vọng thương hiệu mới chất lượng không đổi và nhiều dịch vụ tốt hơn nữa”, anh Trung phân tích.

Chuỗi sự kiện chuyển đổi thương hiệu

Theo nguồn tin từ phía chủ thương hiệu INSEE, việc thay đổi thương hiệu sẽ có lộ trình cụ thể, từ tháng 4 - 8.2017. Đặc biệt trong thời gian tới, chuỗi sự kiện chuyển đổi thương hiệu INSEE lớn nhất của năm sẽ được diễn ra tại 19 tỉnh thành, cho hơn 10.000 người tham dự, để kiểm chứng chất lượng xi măng INSEE. Sự kiện đầu tiên được tổ chức vào buổi sáng (8 - 11 giờ), ngày 9.4, tại Trung tâm văn hóa Bến Tre (tỉnh Bến Tre). Dù chương trình chưa chính thức được bắt đầu nhưng các nhà thầu và đại lý rất háo hức: “Đây là lần đầu tiên Holcim tổ chức sự kiện lớn đến vậy, thấy cũng có nhiều hoạt động hấp dẫn, với cả được thử sản phẩm mới, nên tôi cũng đang rủ mấy anh em thầu thợ đến chơi cho biết. Có gì sau này giới thiệu cho khách hàng cũng dễ hơn mà cũng muốn xem INSEE hoành tráng thế nào”, anh Trung, chủ cửa hàng Khương Lợi, hào hứng cho hay.

Công cuộc chuyển đổi lớn trong ngành vật liệu xây dựng này mới chỉ bắt đầu, và để đánh giá sự thành công của sự chuyển đổi này chắc chắn cần có thêm thời gian. Tuy nhiên, đây chắc hẳn sẽ là một điểm nhấn đầy lạc quan và đáng chú ý trong ngành xi măng năm 2017.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.