Doanh nghiệp thức thời với 4.0 nhờ internet tốc độ cao

07/08/2017 08:00 GMT+7

Từ ngày 1.8, FPT Telecom tiến hành nâng băng thông ở mức tối đa cho khách hàng doanh nghiệp đang thuê bao dịch vụ internet cáp quang.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc cho biết đây là bước đón đầu để sẵn sàng đồng hành, đáp ứng nhu cầu cao hơn trong việc đưa các ứng dụng công nghệ trên nền tảng điện toán đám mây và IoT vào hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp (DN).
Đến lúc… cùng phá rào
Đúng như lời ông Khoa, CNTT và viễn thông có một vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ các DN trong nước chuyển đổi nhanh chóng để bắt kịp cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Hiện nay tất cả các xu thế như điện toán đám mây, cloud, IoT, dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo (AI), in 3D, bảo mật, thực tại ảo… chỉ chạy được trên những thiết bị có kết nối internet, điều kiện tiên quyết và bắt buộc. Cũng chính lý do đó, việc nhiều nhà mạng như FPT Telecom mở đường tạo ra những gói dịch vụ có tốc độ nhanh, ổn định là nút khởi động để tất cả các ngành nghề gần hơn với cơ hội chuyển mình.
Đơn cử như câu chuyện của một công ty chuyên phân phối, bán lẻ mỹ phẩm hiện đang là khách hàng của nhà mạng FPT Telecom. Tuy đã sử dụng nhiều phần mềm nghiệp vụ trước đó nhưng khi hoạt động của công ty mở rộng, lượng hàng hóa phải quản lý ngày một lớn, những giải pháp nhỏ mà công ty đang dùng bộc lộ một số điểm yếu trong việc kết nối như cơ sở dữ liệu bị “tràn”, xử lý chậm; khó khăn trong việc quản lý nhân sự, hàng tồn kho chỗ này nhưng thiếu hụt chỗ kia; tài chính thất thoát… Thì giờ đây, khi đưa hệ thống phần mềm quản trị tổng thể chạy trên nền tảng điện toán đám mây ERP mọi thứ trở nên rõ ràng và minh bạch. Nhà quản trị kiểm soát được lượng hàng tồn kho, nhập, xuất, hàng hóa ở các chi nhánh và cửa hàng; tính được phương thức vận chuyển hợp lý; dễ dàng kiểm soát doanh số từ mỗi cửa hàng ở mỗi thời điểm, thậm chí là từ chính mỗi khách hàng. Biết được thông tin cụ thể, thói quen, sở thích của họ từ đó tiếp tục đưa ra những phân tích, nhận định và thay đổi chiến lược cho phù hợp. DN này cho biết, sở dĩ “liều” vì nhận ra nếu không nhờ đến sự phát triển của công nghệ sẽ không thể tạo ra những cải tiến vượt bậc về phương thức quản trị, kinh doanh. Và vì vào thời điểm quyết định thử nghiệm, hoàn toàn không thấy xuất hiện các hiện tượng, giật, lắc hay treo khi truy cập và thao tác; “cảm thấy” FPT Telecom có thể đáp ứng đủ năng lực cho cuộc “lột xác” này.
Yahoo, Grab, Uber là những ví dụ rất cụ thể trong lịch sử chạy đua công nghệ. Chính việc ngủ quên trên chiến thắng và không tiếp thu những nền tảng công nghệ mới đã khiến Yahoo, một công ty công nghệ đã từng tạo ra một kênh giao tiếp mới, đặt những viên gạch đầu tiên khi khai sinh cụm từ cộng đồng mạng lại đứng trước viễn cảnh gần như đóng cửa. Ngược lại, Uber, Grab nhanh chóng thành công nhờ áp dụng triệt để công nghệ dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo để tạo ra một hệ thống vận tải “trên mây” rất khác so với trải nghiệm đi xe truyền thống, đưa cung - cầu gặp nhau một cách hoàn hảo.
Chọn những bước đi dài
Một số doanh nghiệp chia sẻ gắn bó với FPT Telecom vì 3 điểm rất tâm đắc, đó là: luôn đi trước và khởi xướng các xu hướng mới; không ngừng cải tiến về chất lượng dịch vụ; có khả năng cung cấp trọn gói nhiều dịch vụ công nghệ cao mà doanh nghiệp cần như cho thuê máy chủ ảo, hệ thống điện toán đám mây, dịch vụ kết nối hội họp trực tuyến video conference… giúp cho DN tiết kiệm chi phí đặc biệt thuận lợi khi có nhu cầu đồng bộ hay nâng cấp mở rộng “ảo hóa” từng bước một.
Được biết từ ngày 1.8, nhà mạng này sẽ tiến hành nâng băng thông với chương trình Tăng tốc độ - Cước không đổi cho các khách hàng khối doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ internet cáp quang của công ty trên toàn quốc ở mức vượt trội tối đa so với thị trường chung. Theo đó, các gói FTTH Fiber Business, Play, Public+, Silver, Gold, Diamond sẽ tăng từ 33% đến gần 90%, giá cước hằng tháng của các gói vẫn giữ nguyên so với giá cước cũ. Đặc biệt, một số khách hàng đang sử dụng thiết bị thế hệ trước đây cũng sẽ được FPT Telecom thay thế miễn phí thiết bị mới theo lộ trình riêng, nếu thiết bị cũ không còn phù hợp.
Nhà mạng cho biết đã chuẩn bị kỹ càng về hạ tầng, thiết bị đảm bảo quy trình nâng cấp diễn ra tự động, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hoạt động của DN. Đây là nâng băng thông thứ hai trong năm, tiếp nối chương trình tăng tốc độ miễn phí cho khách hàng cá nhân, hộ gia đình đã triển khai; phần nào cho thấy một nỗ lực cực lớn của FPT Telecom khi quyết định đồng hành lâu dài, cùng VN cất cánh với 4.0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.