Hãng thời trang H&M gây phẫn nộ vì quảng cáo phân biệt chủng tộc

09/01/2018 19:54 GMT+7

Người tiêu dùng trên thế giới mới đây đã bày tỏ thái độ không hài lòng trước một quảng cáo mới của thương hiệu thời trang Thụy Điển.

Theo CNBC, quảng cáo mới của H&M đang vấp phải sự phản đối của người tiêu dùng khi hãng này đã cho một người mẫu nhí da màu mặc chiếc áo khoác thể thao có in dòng chữ “con khỉ tuyệt vời nhất trong rừng”.
Hình ảnh này xuất hiện lần đầu tiên trên trang web của nhà bán lẻ Thụy Điển hồi cuối tuần qua. Khi nhìn thấy bức ảnh quảng cáo, người dùng trên các phương tiện truyền thông đều tỏ ra phẫn nộ vì cho rằng đây là hành động phân biệt chủng tộc đối với người da màu.
Được biết, H&M đã gỡ bỏ quảng cáo này trên trang web của hãng. “Chúng tôi thành thật xin lỗi vì đã xúc phạm người dùng. Chúng tôi tin tưởng vào sự đa dạng và sẽ xem xét tất cả các chính sách nội bộ của mình để tránh vấn đề tương tự trong tương lai”, người phát ngôn của H&M nói.
Tuy nhiên, có lẽ làn sóng chỉ trích H&M vẫn sẽ kéo dài trong thời gian tới, đặc biệt khi ca sĩ nổi tiếng người Canada The Weeknd, người từng hợp tác với H&M trong các bộ sưu tập thời trang trước đây, đã viết trên Twitter rằng anh sẽ không bao giờ làm việc với H&M nữa và cảm thấy “bị xúc phạm sâu sắc”.
Vụ việc này đã nối dài thêm danh sách quảng cáo bị chỉ trích khi các nhà bán lẻ đi quá xa với các khẩu hiệu hoặc hình ảnh. Ví dụ, Zara đã từng bị phản đối vì bán một bộ đồ ngủ trẻ em màu xanh và trắng, với một ngôi sao màu vàng trên ngực trái trông giống như đồng phục của các tù nhân trong trại tập trung vào thời điểm khởi phát Holocaust, cuộc tàn sát chủng tộc 6 triệu người dân Do Thái ở châu Âu.
Làn sóng phản đối H&M xảy ra ngay sau khi công ty báo cáo doanh số hằng quý giảm mạnh nhất trong ít nhất một thập niên, đồng thời thông báo cắt giảm kế hoạch mở rộng và thậm chí xem xét đóng cửa một số địa điểm kinh doanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.