Hơn 1.000 xe Honda nhập về TP.HCM đã được thông quan

21/03/2018 17:19 GMT+7

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hiệp Phước cho biết, 1.054 ô tô Honda nhập khẩu từ Thái Lan qua cảng này đã thông quan, sau khi được cấp Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường bởi cơ quan đăng kiểm.

Như vậy, chỉ sau hơn nửa tháng cập cảng Hiệp Phước, lô xe Honda nhập về TP.HCM đã chính thức được thông quan, sớm hơn dự báo cả tháng. Trước đó, dự báo từ nhà nhập khẩu và cả cơ quan hải quan, để hoàn tất các thủ tục kiểm định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, khoảng cuối tháng 4 lô xe mới được thông quan.
Đây cũng là lô ô tô nhập từ các nước ASEAN, hưởng thuế nhập 0% đầu tiên được thông quan tại Việt Nam, sau khi đáp ứng các yêu cầu khắc khe từ Nghị định 116 của Chính phủ Việt Nam.
Còn lô 924 xe Honda cũng được nhập về từ Thái Lan cùng đợt này qua cảng Đình Vũ (Hải Phòng), theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, đã được thông quan 302 chiếc, số còn lại đang chờ kiểm định để thông quan.
Trong 4 mẫu xe Honda nhập về Việt Nam lần nay, hai mẫu xe CR-V và Jazz (dung tích 1.5L) chịu thuế tiêu thụ đặc biệt 35%, mẫu Civic (dung tích trên 1.5L) chịu thuế tiêu thụ đặc biệt 40% và xe Accord thuế tiêu thục đặc biệt 50%. Như vậy, so với năm ngoái, 3 mẫu xe CR-V, Jazz và Civic đều được giảm 5% thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng 10% vẫn được áp cho cả 4 mẫu xe.
Tại các đại lý kinh doanh, đồng loạt các mẫu xe này đều được chào bán “rôm rả” ngay từ đầu tuần theo tiêu chí đặt mua sẽ được nhận xe “ngay và luôn”.
Tại đại lý xe Honda ở Nha Trang, chiếc Civic 1.8 được giới thiệu nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, giá bán ra 758 triệu đồng và nhận xe ngay trong tháng 3. Tuy nhiên, chiếc CR-V 1.5, theo một số đại lý, đợt này phải “trả nợ” xe cho các khách hàng đã đặt hàng từ trước và sau Tết nên nếu khách mua bây giờ, phải sang đầu quý II mới có xe, giá 958 triệu đồng bao gồm VAT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.