Huy động 16.000 tấn thép thi công dự án chống ngập

22/09/2016 22:49 GMT+7

Ngày 22.9, nhà đầu tư Trung Nam Group cho biết đã huy động 16.000 tấn thép tập kết đến công trường thi công dự án Giải quyết ngập do triều tại TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1).

Theo ghi nhận của Thanh Niên, 6 cống kiểm soát triều hiện đã đồng loạt được triển khai thi công. Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc Trung Nam Group, cho biết dù chưa được giải ngân chính thức từ ngân hàng tài trợ nhưng nhà đầu tư đã sử dụng vốn đối ứng để kịp thời thi công. Nhà đầu tư đã huy động nhân lực hơn 700 người, hơn 200 thiết bị xe máy, cần cẩu, sà lan... làm việc 24/24 theo chế độ 3 ca.
Theo hợp đồng, dự án sẽ hoàn thành sau 36 tháng nhưng nhà đầu tư quyết tâm hoàn thành trong 24 tháng nếu được giao mặt bằng đồng bộ. Dự án có lợi thế là phần đất do nhà nước quản lý (dưới nước) đã bàn giao nên tiến độ thi công được triển khai rầm rộ trong khi chờ giao mặt bằng trên bờ. Nhà đầu tư đã chủ động thuê đất của người dân để tập kết vật tư, máy móc, thiết bị.
Huy động 16.000 tấn thép thi công dự án chống ngập khủng 2
Huy động 16.000 tấn thép thi công dự án chống ngập khủng 3
Công việc thi công được tiến hành khẩn trương
Dự án có tổng cộng 8 cống lớn, ngoài ra dọc 8 km kè còn có 25 cống nhỏ. Khi dự án vận hành, tổng công suất bơm là 96 m3/giây.
Theo ông Tiến, riêng cống Mương Chuối và Cây Khô (Nhà Bè), nhà đầu tư đang đề xuất UBND TP.HCM mở rộng bề ngang mặt cống và làm đường dẫn để sử dụng như 2 cây cầu để giải quyết vấn đề giao thông cho khu vực Bình Chánh và Nhà Bè.
Theo đó, cống Mương Chuối tận dụng làm cầu sau khi hoàn thành sẽ tiết kiệm được 150 tỉ đồng so với việc xây cầu mới. Với cống Cây Khô cũng giảm được 70 tỉ đồng so với xây cầu mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.