KFC bán… điện thoại ở Trung Quốc

13/07/2017 13:08 GMT+7

Thương hiệu Kentucky Fried Chicken (KFC) vừa tổ chức kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Trung Quốc theo một cách đặc biệt.

CNBC cho hay hãng KFC vừa tổ chức kỷ niệm 30 năm hoạt động bằng cách giới thiệu một mẫu điện thoại thông minh có giới hạn với sự hợp tác cùng nhà sản xuất Đại lục Huawei. KFC thông báo về quan hệ đối tác cùng Huawei trong bài viết đăng trên tài khoản Weibo hồi tuần trước. Đoạn video đăng tải bước tiến của công ty từ thời mới mở cửa hồi năm 1987.
KFC khai trương nhà hàng đầu tiên ở Trung Quốc cách không xa quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh vào tháng 11.1987. Ngày nay, tập đoàn Yum China, hãng sở hữu thương hiệu KFC, Pizza Hut và Taco Bell, đã mở hơn 7.600 cửa hàng trên khắp Trung Quốc.
Huawei là hãng thiết bị viễn thông nổi tiếng được thành lập vào năm 1987 ở Thâm Quyến. Công ty đứng thứ ba xét về thị phần điện thoại thông minh quý cuối năm 2016.
Được tung ra nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập KFC tại Trung Quốc, phiên bản điện thoại kỷ niệm KFC Huawei 7 Plus mang màu đỏ sáng và có nhiều ứng dụng miễn phí được cài sẵn. Phiên bản giới hạn bao gồm ứng dụng dành cho thiết bị di động của KFC và 100.000 “K dollar”, tiền ảo dành cho ứng dụng KFC ở Trung Quốc. Điện thoại cũng có chức năng truy cập vào K-music - chương trình máy nghe nhạc mới sẵn có trên ứng dụng của KFC, tạp chí thương mại Campaign Asia cho hay.
Tổng cộng có 5.000 chiếc điện thoại phiên bản giới hạn sẽ được phát hành, mỗi chiếc giá 1.099 nhân dân tệ, tương đương 161,91 USD. Điện thoại có mặt tại cửa hàng Tmall của Yum China từ ngày 13.7. Doanh thu hằng quý của hãng Yum China xuống dưới mức dự báo của các nhà phân tích trong quý 2/2017 vì kết quả kinh doanh không như ý của Pizza Hut.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.