Khai mạc Năm du lịch quốc gia 2015

04/04/2015 06:50 GMT+7

Tối 3.4, lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa với chủ đề 'Kết nối các di sản thế giới' đã diễn ra trọng thể tại TP.Thanh Hóa.

Tối 3.4, lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới” đã diễn ra trọng thể tại TP.Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận những nỗ lực của các địa phương và bộ ngành liên quan trong bảo tồn, phát huy giá trị của di sản thế giới. Theo Phó thủ tướng, Năm du lịch quốc gia 2015 là cơ hội để Thanh Hóa và các tỉnh, thành có di sản thế giới nói chung giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, danh lam thắng cảnh đặc sắc với du khách trong nước và quốc tế. Phó thủ tướng đề nghị các bộ ngành, địa phương và người dân nỗ lực hơn nữa trong việc giữ chân du khách, khắc phục tình trạng du khách một đi không trở lại do bị chặt chém, đeo bám, lo lắng về an toàn vệ sinh thực phẩm...
Trong khuôn khổ Tuần lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2015 (từ ngày 1 - 7.8), tại Thanh Hóa diễn ra một chuỗi các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc như: đường hoa kết nối các di sản, triển lãm ảnh nghệ thuật Sen trong đời sống văn hóa Việt và Non nước Ninh Bình, kỷ niệm 50 năm Hàm Rồng chiến thắng, mở tour du lịch Ngược xuôi sông Mã, liên hoan Câu hò nối những dòng sông bắc miền Trung mở rộng, lễ đón bằng công nhận di tích cấp quốc gia đặc biệt di tích lịch sử và kiến trúc Khu di tích Bà Triệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.