Khám phá đỉnh U Bò

02/09/2017 09:28 GMT+7

Nhắc đến Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), du khách sẽ biết đây là di sản thiên nhiên thế giới với những cảnh sắc thiên nhiên độc đáo được tạo hóa ban tặng như núi đá vôi, hang động thạch nhũ, sông ngầm...

Tuy nhiên, có một địa điểm mà du khách không nên bỏ qua là đỉnh núi U Bò.
Ba Rền - U Bò là dãy núi tọa lạc ở phía đông của Phong Nha - Kẻ Bàng. Du khách nào ưa thích sự hoang sơ, mạo hiểm của thiên nhiên thì nơi đây đúng là điểm lựa chọn quá lý tưởng. Để chinh phục đỉnh núi U Bò, du khách có thể đi từ ngã tư Trạ Ang (trên đường 20 - Quyết Thắng), rồi theo đường Hồ Chí Minh nhánh tây khoảng 40 km; hoặc từ ngã ba nông trường Phú Quý trên đường Hồ Chí Minh theo tỉnh lộ 11 (nhánh đông) khoảng 35 km.


Mời quý bạn đọc và du khách tham gia viết bài chia sẻ cảm xúc, ý kiến của mình về du lịch Quảng Bình. Các bài viết đóng góp cho chuyên mục xin gửi về theo địa chỉ email: dulichquangbinh.thanhnien@gmail.com


Đỉnh U Bò, nơi được xem eo thắt, điểm hẹp nhất VN, là nơi lý thú cho loại hình du lịch sinh thái. Tại đây, du khách có cảm giác như đang ở Sa Pa, Bà Nà hay Đà Lạt bởi không khí trong lành và mát mẻ. Ở độ cao gần 1.000 m so với mực nước biển, du khách có thể phóng mắt ngắm nhìn TP.Đồng Hới bé nhỏ ẩn hiện lung linh như đang nằm trên ốc đảo. Du khách cảm thấy như đang ở giữa không trung mà thỏa sức ngắm nhìn phong cảnh tuyệt vời. Hơn lúc nào hết, du khách cảm thấy thật gần với thiên nhiên bởi những cảnh quan mây trời, sông núi nơi đây.
Dừng chân tại U Bò, bạn sẽ được hòa mình vào thảm rừng dày đặc màu xanh của cây cối rêu phong, được nghe tiếng thiên đường gọi từ nhiều loài chim chóc quý hiếm thi nhau hót, được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của muông thú mà trước đó có thể chưa từng được thấy. Đó là đàn khỉ mặt đỏ rượt đuổi nhau hay nhiều loài thú quý khác…Những lúc như thế, nhiều du khách chỉ muốn dừng lại đây thật lâu để níu giữ khoảnh khắc sống tuyệt vời được ban phát từ thiên nhiên.

tin liên quan

Mùa lễ hội hang động ở Quảng Bình
Chiều qua, tại TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Ban tổ chức Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017 đã công bố chương trình với nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn.
U Bò không chỉ kỳ vĩ mà còn có thiên nhiên vô cùng đa dạng. Đến với U Bò, không chỉ giản đơn là chinh phục một trong những ngọn núi cao nhất Quảng Bình, mà trong suốt hành trình, du khách còn được thưởng ngoạn rất nhiều cảnh đẹp. Đó là những con đường thoắt ẩn thoắt hiện dưới tán rừng nguyên sinh, những dòng sông xanh len lỏi róc rách dọc chân núi, những dòng suối trắng ồ ạt chảy trong không gian dịu mát giữa vùng núi đá vôi Phong Nha - Kẻ Bàng... Cuối cùng, sau khi chinh phục đỉnh núi, phóng tầm mắt nhìn về Biển Đông lồng lộng, bạn có thể bị xiêu lòng trước vẻ đẹp biển trời.
Hạnh phúc ở những chuyến đi không phải ở đích đến mà ở con đường đi, du khách chắc chắn sẽ tìm thấy hạnh phúc từ trong chính hành trình mạo hiểm, vất vả nhưng giá trị này. Tôi tin bạn sẽ không cảm thấy tiếc khi đặt chân tới đỉnh núi U Bò. Hãy bổ sung núi U Bò vào danh sách những địa điểm cần khám phá khi đến Quảng Bình trong những kỳ nghỉ tiếp theo nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.