Malaysia tiếp tục cấm khai thác bauxite

09/09/2016 05:00 GMT+7

Chính phủ Malaysia đã gia hạn lệnh cấm khai thác bauxite đến cuối năm nay thay vì ngày 14.9 như quy định trước đây, theo Reuters dẫn lời Bộ trưởng Tài nguyên - Môi trường Malaysia Wan Junaidi Tuanku Jaafar vào hôm qua.

Chính phủ nước này cũng cảnh báo về khả năng kéo dài lệnh cấm thêm 6 tháng nếu những nhà khai thác quặng bauxite không giải quyết hàng tồn kho trước ngày 31.12. Ngành công nghiệp khai thác quặng bauxite của Malaysia đã phát triển nhanh trong hai năm qua để đáp ứng nhu cầu nhập nguyên liệu thô từ các nhà sản xuất nhôm tại Trung Quốc.
Tuy nhiên, việc khai thác quặng quá mức tại Malaysia đã gây ô nhiễm nguồn nước và môi trường. Dù chính phủ nhiều lần gia hạn lệnh cấm khai thác song lượng bauxite tồn kho, lên tới 4,13 triệu tấn, tại bang Pahang - vùng khai thác bauxite chính của Malaysia, vẫn chưa được giải quyết rốt ráo. Bộ trưởng Jaafar nói thêm việc kéo dài lệnh cấm giúp các nhà khai thác và chính quyền địa phương có thời gian giải quyết hàng bauxite tồn kho cũng như thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.