Ngày vía Thần Tài nhưng giá vàng giảm gần nửa triệu đồng/lượng

06/02/2017 16:52 GMT+7

Trái ngược hoàn toàn với những năm trước, trong ngày 6.2, tức mùng 10 âm lịch - ngày vía Thần Tài, giá vàng quay đầu giảm.

Bốc số chờ... mua vàng
Tại cửa hàng vàng Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3, TP.HCM), khách hàng tấp nập ra vào đông đúc. Mọi khi khu vực gửi xe của khách chỉ chiếm một diện tích nhỏ phía trên nhưng sáng 6.2 chiếm hết cả mặt sân tràn xuống khu vực tầng hầm 1.
Ngay ở sảnh 1, mọi người xếp hàng dài chờ đến lượt mua vàng. Ở các quầy hàng bên cạnh, khách hàng đứng quanh lựa chọn sản phẩm mua. Riêng ở khu vực phía trong trước đây chuyên bán vàng miếng SJC, nay cũng được công ty bố trí bán các sản phẩm vàng khác phục vụ ngày Thần Tài. Tại đây cũng đặt máy lấy số thứ tự cho khách ngồi chờ khá đông.
Một khu vực khác ở tầng 2 trước đây chuyên mua bán vàng miếng sỉ thì nay cũng được xếp ghế cho khách hàng đến giao dịch nhỏ lẻ. Đại diện SJC cho hay rút kinh nghiệm các năm trước công ty bố trí chưa được hợp lý nên khi dân đến mua vàng bị ùn tắc, nay công ty bố trí 3 khu vực mua bán nên không xảy ra tình trạng này.
Ở khu vực chợ Bến Thành (Q.1, TP.HCM), trên đoạn đường Lê Thánh Tôn nơi có hàng chục tiệm vàng cũng tấp nập khách ra vào trong sáng 6.2.
Theo ghi nhận của chúng tôi tại tiệm vàng Mi Hồng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), đến trưa 6.2, lượt khách hàng chen chân vào mua vàng vẫn không ngớt. Một chị khách đang hỏi chỗ gửi xe nói với chúng tôi: “Sáng đi qua thấy đông quá, đi công chuyện, tính trưa đỡ người hơn vào mua nhưng kiểu này thì chắc là phải vô mua luôn cho rồi. Năm nào đến ngày Thần Tài cũng mua một ít lấy may nên quen rồi, năm nay cũng vậy”.
mua vàng ngày Thần tài
Người dân chen chúc mua vàng ở tiệm vàng Mi Hồng trong ngày Thần Tài
Vàng giảm giá
Một điểm khác biệt của thị trường vàng mùng 10 âm lịch năm nay là giá vàng trong nước liên tục giảm, ngược chiều so với giá vàng thế giới cùng thời điểm.
Trong sáng 6.2, giá vàng SJC giảm 230.000 đồng/lượng so với trước đó, giá mua - bán còn 36,92 - 37,42 triệu đồng/lượng. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, vàng SJC giảm thêm 220.000 - 520.000 đồng/lượng so với buổi sáng, trong đó giá mua vào có tốc độ giảm mạnh hơn so với giá bán ra, có lúc giá mua liên tục giảm, còn giá bán đứng yên.
So với ngày 5.2, giá vàng mua vào giảm 900.000 đồng/lượng, giá bán ra giảm 450.000 đồng/lượng. Mức chênh lệch giữa giá mua và bán bị đẩy lên 800.000 đồng/lượng thay vì 400.000 đồng/lượng trước đó. Trong khi đó, giá vàng thế giới tăng 3 USD/ounce, lên 1.223 USD/ounce.
Đại diện Công ty SJC cho biết ngay từ sáng 6.2, nhiều người dân đem vàng ra bán với giá cao. Lượng người mua vàng đông nhưng năm nay lực mua không bằng năm ngoái, thêm vào đó người bán vàng lại nhiều nên giá giảm nhanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.