Người Hồng Kông cảm thấy tự tin nhất về nền kinh tế trong 3 năm qua

29/11/2017 18:02 GMT+7

Gần hai phần ba số người được hỏi cho rằng khả năng cạnh tranh kinh tế của Hồng Kông sẽ không thay đổi hoặc sẽ được cải thiện vào năm 2018, tăng so với 37% so với dự báo cho năm 2017.

Theo khảo sát được công bố hôm 28.11 của CPA Australia, một trong những hãng kế toán lớn nhất thế giới, sự tự tin về khả năng cạnh tranh kinh tế của Hồng Kông đang ở mức cao nhất trong vòng ba năm qua, trong đó quá trình đổi mới và ứng dụng công nghệ được xem là động lực chính cho tương lai của thành phố.
“Các chuyên gia kinh doanh hy vọng Hồng Kông sẽ duy trì vị thế là một trong những thị trường cạnh tranh nhất thế giới”, Ivan Au, Tổng giám đốc khu vực Hồng Kông - Trung Quốc của CPA Australia, nói.
Kết quả khảo sát cho thấy việc nằm gần với Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng, các dự án cơ sở hạ tầng thúc đẩy sự kết nối giữa Hồng Kông - Đại lục, và hệ thống thuế của thành phố là ba yếu tố thuận lợi chính để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Hồng Kông trong năm tới. Song, môi trường chính trị địa phương, giá bất động sản cao và chi phí sinh hoạt gia tăng có thể sẽ là những yếu tố cản trở sự phát triển.
Theo South China Morning Post, hơn một phần ba số người được hỏi cho rằng chính quyền Hồng Kông cần nhấn mạnh hơn vào phát triển đổi mới và công nghệ vì đó là cách tốt nhất để cải thiện khả năng cạnh tranh trong tương lai.
“Thành phố này đã nhìn thấy sự phát triển của fintech, công nghệ cung cấp các dịch vụ tài chính, nhưng để trở thành một thị trường cạnh tranh thì đòi hỏi cần phải có nhiều vốn và chuyên môn hơn”, Roy Lo, thành viên trong hội đồng Hồng Kông - Trung Quốc của CPA Australia, cho hay.
Theo ông Au, ngoài các yếu tố kể trên thì việc chính quyền thành phố đang tập trung vào các chính sách đúng đắn dường như cũng giúp gia tăng tình thần lạc quan về kinh tế nói chung, cũng như khả năng cạnh tranh toàn cầu của Hồng Kông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.