Nỗ lực làm hài lòng khách hàng

04/10/2017 13:15 GMT+7

Từ khi Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) được thành lập, mọi yêu cầu về điện của người dân đều được giải quyết nhanh gọn, chuyên nghiệp hơn so với trước.

Tổng đài 19001006 của Trung tâm chăm sóc khách hàng (CSKH) nhận giải quyết yêu cầu của người dân 21 tỉnh, thành phía nam về các vấn đề như: xử lý sự cố điện, yêu cầu gắn điện kế, tra cứu thay đổi thông tin khách hàng, thông báo tình hình sử dụng điện, giải quyết khiếu nại…
Ra đời vào tháng 12.2015, sau gần 2 năm hoạt động, tổng đài Trung tâm CSKH là cầu nối tiếp nhận tất cả yêu cầu về điện của hơn 7,4 triệu khách hàng, góp phần đem đến sự hài lòng cho người dân sử dụng điện. Trung bình mỗi ngày, tổng đài 19001006 nhận 3.000 cuộc gọi. Những thông tin mang tính tra cứu đều được tổng đài trả lời ngay, còn những yêu cầu khác của người dân sẽ được chuyển tới các công ty điện lực cơ sở của 21 tỉnh, thành để giải quyết. Sau khi tiếp nhận thông tin, nhân viên ngành điện ở từng địa bàn sẽ tới tận nơi kiểm tra, hỗ trợ người dân.


Mục đích của việc thành lập tổng đài 19001006 là muốn thay đổi phong cách phục vụ, tạo sự gần gũi và gây dựng được lòng tin của khách hàng. Vì vậy, đơn vị mong muốn nhận được phản ánh của người dân để hoạt động của các công ty điện lực địa phương ngày càng tốt hơn


Ông Nguyễn Phú Hoài Nghĩa, Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng thuộc EVN SPC



Ông Nguyễn Phú Hoài Nghĩa, Giám đốc Trung tâm CSKH, cho biết: “Mục đích của việc thành lập tổng đài 19001006 là muốn thay đổi phong cách phục vụ, tạo sự gần gũi và gây dựng được lòng tin của khách hàng. Vì vậy, đơn vị mong muốn nhận được phản ánh của người dân để hoạt động của các công ty điện lực địa phương ngày càng tốt hơn”.
Trong quá trình xây dựng nhà, ông Nguyễn Văn Phương (ở P.Hòa Thuận, TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) có nhu cầu lắp đồng hồ điện. Nếu như trước đây, gia đình ông phải mất thời gian đến Điện lực TP.Cao Lãnh (Công ty Điện lực Đồng Tháp) đăng ký làm thủ tục, nhưng từ khi có Trung tâm CSKH, ông Phương chỉ cần gọi trực tiếp đến số 19001006 là yêu cầu được chuyển đến điện lực địa phương. Ngay ngày hôm sau, nhân viên điện lực đã đến khảo sát và lắp công tơ điện hoàn tất. “Giờ đây người dân chỉ cần gọi đến tổng đài 19001006 là có thể được hướng dẫn các thủ tục, dịch vụ sử dụng điện. Bản thân tôi cảm thấy hài lòng về cách làm này vì đỡ mất thời gian đi lại, chờ đợi”, ông Phương chia sẻ.
Tương tự, bà Nguyễn Thị Bộ (ở xã Tịnh Thới, TP.Cao Lãnh) khi mở xưởng may gia công cần gắn đồng hồ để đảm bảo nguồn điện phục vụ sản xuất. Khi gọi đến tổng đài 19001006, điện thoại viên tiếp nhận thông tin và báo về Công ty Điện lực Đồng Tháp. Ngay ngày hôm đó đã có nhân viên điện lực xuống khảo sát và lắp đặt đồng hồ điện cho bà.
Đây chỉ là 2 trong số hàng trăm ngàn khách hàng gọi đến tổng đài 19001006 của Trung tâm CSKH thời gian qua. Nhờ có sự phối hợp chặt chẽ của các công ty điện lực địa phương, Trung tâm đã giải quyết nhu cầu của khách hàng kịp thời. Riêng tại Đồng Tháp, từ đầu năm đến nay, bình quân mỗi ngày có khoảng 35 cuộc gọi về Trung tâm CSKH và đều được giải quyết nhanh chóng.
Ngoài ra, Trung tâm CSKH còn tiếp nhận và xử lý sự cố về điện qua tin nhắn, email; trả lời mọi thắc mắc của khách hàng qua website http://cskh.evnspc.vn. Từ nay đến cuối năm, EVN SPC sẽ thực hiện hoàn tất việc chuyển cuộc gọi sửa chữa điện của tất cả điện lực địa phương về Trung tâm CSKH nhằm tập trung giải quyết có sự giám sát chặt chẽ để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.