Phát hiện lô hàng cấm lớn tại hải quan TP.HCM

26/09/2016 17:00 GMT+7

Thông tin từ Đội kiểm soát hải quan - Cục hải quan TP.HCM, cơ quan này vừa phối hợp với Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 tiến hành khám xét lô hàng nhập khẩu của Công ty TNHH Thương mại XNK Thiện Thái và phát hiện toàn bộ lô hàng là hàng cấm.

Theo tờ khai hải quan của doanh nghiệp, hàng hóa nhập là rubber curingagent (chất phụ gia ngành cao su), mới 100%, xuất xứ Hàn Quốc. Tổng trị giá của lô hàng là trên 200 triệu đồng, tổng tiền thuế phải nộp 20 triệu đồng.
Tờ khai được hải quan điện tử phân luồng vàng và đã được thông quan. Tuy nhiên, qua điều tra, Đội kiểm soát hải quan đã phối hợp với Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 cho dừng thông quan lô hàng trên.
Theo thông tin từ Đội kiểm soát hải quan, nghi vấn lô hàng cần kiểm tra lại, cơ quan này đã nhiều lần gửi giấy mời doanh nghiệp đến làm việc, song doanh nghiệp không đến, nên hải quan quyết định khám xét lô hàng.
Kết quả khám xét phát hiện toàn bộ hàng hóa trong container được khai là rubber curingagent thật ra là những linh kiện ô tô đã qua sử dụng thuộc diện hàng cấm nhập khẩu. Bao gồm: 17 động cơ ô tô, 120 quạt hút gió,11 cái hộp số, 20 ghế xe, 32 cầu xe, tay lái, két làm mát và 95 chi tiết thùng xe, cabin ô tô..., tất cả đã qua sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.