Quỹ đầu tư vàng rót vốn vào bitcoin

25/11/2017 09:46 GMT+7

Một quỹ đầu tư kim loại quý đang rót tiền vào bitcoin, nhằm tái đầu tư lợi nhuận sẽ có từ bitcoin vào tài sản vàng.

Theo CNBC, giám đốc quỹ Old Mutual Gold and Silver Fund, ông Ned Naylor-Leyland, cho biết quỹ bắt đầu mua bitcoin từ tháng 4. Ông cho hay đồng tiền ảo này là cách phân bổ vốn tốt hơn so với việc rót tiền vào cổ phiếu của các hãng khai khoáng.
Ông Naylor-Leyland cho hay cả bitcoin và vàng đều bổ sung lẫn nhau với tư cách tài sản, vì bitcoin được thiết kế để trở thành “vàng kỹ thuật số”.
“Hệ thống thanh toán blockchain trực tiếp và không có ma sát giải quyết chỉ trích về tính thiếu phân tán và khó chuyển giao của vàng. Tôi tin rằng sự thừa nhận dành cho một hình thức thanh toán khác biệt sẽ mang lại quyền sở hữu tiền tệ có kỷ luật trong thế giới hiện đại, mở đường cho vàng trở lại trong vị trí đồng tiền toàn cầu”, ông Naylor-Leyland nói.
Giá bitcoin tăng hơn 700% từ đầu năm đến nay, vượt mốc 8.000 USD đầu tuần nay. Cách đây không lâu, tỉ phú đầu tư Mike Novogratz cho hay bitcoin sẽ cán mốc 10.000 USD vào cuối năm nay. Dù vậy, một số sếp nhà băng đã và đang thể hiện lo ngại về sự biến động mạnh cũng như tăng trưởng nhanh chóng của tiền ảo.
CEO Credit Suisse Tidjane Thiam mô tả bitcoin là “định nghĩa rất rõ về bong bóng”, trong khi CEO JPMorgan Chase Jamie Dimon thì gọi bitcoin là “lừa đảo” và cuối cùng sẽ “nổ tung”.
Một số nước cũng có lập trường cứng rắn về tiền ảo. Đơn cử, chính phủ Trung Quốc cho dừng các sàn giao dịch bitcoin trong nước hồi tháng 9 sau khi đưa ra lệnh cấm các đợt gọi vốn cho dự án tiền ảo (ICO).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.