Quy hoạch kém nhưng không ai chịu trách nhiệm

06/09/2016 08:20 GMT+7

Đó là vấn đề được nhiều đại biểu đặt ra khi cho ý kiến về dự thảo luật Quy hoạch, do Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức hôm qua (5.9).

Dẫn lại hàng loạt quy hoạch bất cập như khu kinh tế, sân bay, cảng biển, ông Võ Kim Cự, ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế, cho rằng cần phải có người chịu trách nhiệm cho những sản phẩm chất lượng thấp, khiến nguồn lực quốc gia bị phân tán, các địa phương cạnh tranh với nhau thiếu lành mạnh.
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh bày tỏ, có khi thời lãnh đạo này thì quy hoạch ngành này, cây kia, song khi thay người đứng đầu thì quy hoạch cũng đổi khác nên người dân, doanh nghiệp thấy bất an.
Do đó, dự thảo luật làm sao rõ được trách nhiệm của người, cơ quan lập quy hoạch. Chủ tịch Hội Nông dân VN Lại Xuân Môn cũng chia sẻ, tại rất nhiều vùng nông thôn, nông dân rất ấm ức chuyện trồng ổi, trồng cây ăn trái đem lại lợi ích gấp 6 - 7 lần trồng lúa nhưng không được làm vì địa phương quy hoạch khác.
"Phải có người chịu trách nhiệm chứ quy hoạch tùy tiện, tạo ra xung đột như vậy mà không ai có trách nhiệm gì là không được", ông Môn kiến nghị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.