Sẽ sớm ban hành quy chuẩn căn hộ khách sạn ven biển

17/04/2017 07:03 GMT+7

Bộ Xây dựng vừa có văn bản trả lời Hiệp hội Bất động sản VN (VNREA) về những kiến nghị đối với loại hình căn hộ khách sạn (Condotel) ven biển.

Theo đó, sau khi tiếp nhận kiến nghị của VNREA, Bộ Xây dựng đã nghiên cứu, báo cáo Chính phủ, đề xuất một số vấn đề liên quan đến loại hình Condotel. Về pháp luật xây dựng, theo Bộ Xây dựng, cần nghiên cứu ban hành quy chuẩn, tiêu chuẩn cụ thể đối với loại hình công trình này và Bộ sẽ sớm nghiên cứu, ban hành theo thẩm quyền.
Về pháp luật đất đai, Bộ Xây dựng cho rằng cần sửa đổi, bổ sung quy định về việc phân loại và cơ chế sử dụng đất hỗn hợp (vừa sử dụng làm đất ở, vừa là đất thương mại dịch vụ) và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với loại hình bất động sản này. Bộ Xây dựng đề nghị giao Bộ TN-MT chủ trì nghiên cứu.
Bộ cũng đề nghị cần bổ sung quy định về thu tiền sử dụng đất đối với đất hỗn hợp để phù hợp với loại hình bất động sản này. Các kiến nghị khác của VNREA về thời hạn sở hữu, chuyển nhượng hợp đồng, sở hữu đối với người nước ngoài, đầu tư hạ tầng… Bộ Xây dựng ghi nhận và phối hợp với các cơ quan có liên quan nghiên cứu trình cơ quan có thẩm quyền sớm xem xét, giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.