Sôi nổi hội thi Tuyên truyền di sản văn hóa tại Khánh Hòa

28/11/2017 08:00 GMT+7

Sáng 26.11, tại TP.Nha Trang, 8 đội đến từ các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Khánh Hòa đã tham dự hội thi Tuyên truyền di sản văn hóa cấp tỉnh lần thứ nhất năm 2017.

Hội thi đã để lại nhiều ấn tượng cho các bậc phụ huynh, thầy cô giáo và học sinh.
Cơ hội để hiểu thêm về quê hương
Tham gia hội thi là những em học sinh đang theo học tại các trường trung học cơ sở gồm: Nha Trang, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, Cam Ranh, Cam Lâm, Diên Khánh, Ninh Hòa, Vạn Ninh. Các đội tranh tài ở 4 nội dung: phần thi chào hỏi; phần thi tìm hiểu di sản văn hóa thế giới tại Việt Nam; di sản văn hóa quốc gia tại Khánh Hòa; kiến thức chung về lịch sử - văn hóa Khánh Hòa; phần thi nhận biết di sản văn hóa quốc gia tại Khánh Hòa; di sản văn hóa thế giới tại Việt Nam qua hình ảnh và phần thi tập làm hướng dẫn viên du lịch.
Mở đầu phần thi, đội thi huyện Cam Lâm đã mang đến cho chương trình, ban tổ chức và khán giá tiết mục khá hấp dẫn với lời giới thiệu về quần thể di tích khu lưu niệm bác sĩ Yersin. Đội thi Cam Ranh gây ấn tượng cho khán giả với hành trình tham quan di tích lịch sử qua 3 miền của đất nước. Đây là đội thi có số điểm rất cao của phần chào hỏi.
Em Vũ Đặng Lê Trâm, đội thi Ninh Hòa hào hứng chia sẻ: “Chúng em rất vui khi tham gia hội thi, đây là cơ hội để chúng em hiểu biết thêm về các di tích lịch sử, văn hóa của Việt Nam và thế giới. Các chương trình trong sách giáo khoa đề cập đến các di tích văn hóa không nhiều. Dù các thầy cô giáo ở trường cũng như các cô chú ở trung tâm văn hóa đã tổ chức rất nhiều chương trình để chúng em có thể hiểu sâu hơn về kiến thức di sản và đặc biệt là tìm hiểu luật Di sản văn hóa nhưng kiến thức về di sản văn hóa là quá lớn, chúng em không thể biết hết trong ngày một ngày hai. Hội thi giúp chúng em hiểu thêm về đất nước con người Việt Nam, qua đó thêm tình yêu thương đất nước và con người mình hơn”.
Những tuyên truyền viên xuất sắc
Ông Nguyễn Khắc Hà, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Khánh Hòa, nhận xét: “Cuộc thi đã tạo cho các em một cơ hội để tìm hiểu thêm về quê hương, đất nước mình. Qua các câu trả lời của thí sinh thì thấy rằng những kiến thức, sự hiểu biết của các em về các di sản văn hóa, di tích và danh lam thắng cảnh là rất tốt. Các em thực sự là những tuyên truyền viên thông minh và xuất sắc. Hội thi thành công là tiền đề để chúng tôi tiếp tục có những hoạt động tuyên truyền sâu hơn nữa trong việc bảo vệ và phát huy các giá trị di sản văn hóa”.
Trong niềm hân hoan của đội vô địch, anh Cao Tiến Dũng, Phó giám đốc Trung tâm văn hóa huyện Khánh Sơn, cho biết để chuẩn bị cho hội thi này, trung tâm cùng với các thầy cô giáo đã lựa chọn các em thể hiện tốt tại hội thi của huyện. Các em không chỉ giỏi về kiến thức mà còn có năng khiếu về thuyết trình, múa hát. Việc đội Khánh Sơn đoạt giải nhất của hội thi là thành quả rất xứng đáng cho các thầy cô và các em học sinh đã bỏ công sức, thời gian để chuẩn bị chu đáo cho các nội dung thi.
Hội thi thực sự là ngày hội đối với các em học sinh tại Khánh Hòa. Thường ngày, có thể các em chỉ quan tâm đến việc giải trí thông qua chơi game, xem phim… nhưng qua cuộc thi này, các em sẽ có thêm một món ăn tinh thần bổ ích đó là kho kiến thức về di sản văn hóa. Các em có thể tìm hiểu từ bố mẹ, người thân, hay thầy cô giáo, bạn bè và để có kiến thức hướng dẫn cho con cái, các bậc phụ huynh phải tìm hiểu sâu hơn để khi con mình hỏi có bao nhiêu di sản cấp quốc gia ở Khánh Hòa hay vì sao có tên gọi danh lam thắng cảnh Hòn Chồng, thì không phải ấp úng hay phải chờ tra cứu trên mạng Google...
Kết quả hội thi, đội Khánh Sơn đoạt giải nhất, đội Diên Khánh đoạt giải nhì, giải ba thuộc về 2 đội Vạn Ninh và Ninh Hòa. Ban tổ chức cũng đã trao giải Tập làm hướng dẫn viên du lịch xuất sắc nhất cho đội Nha Trang.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.