Starbucks sẽ mở thêm gần 3.000 cửa hàng mới ở Trung Quốc

19/05/2018 15:06 GMT+7

Starbucks đang đẩy mạnh việc mở rộng ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

Theo CNN, Starbucks mới đây công bố kế hoạch mở gần gấp đôi số cửa hàng cà phê mới ở Trung Quốc, dự kiến sẽ tăng từ 3.300 cửa hàng hiện tại lên 6.000 cửa hàng trước khi kết thúc năm 2022. Điều đó có nghĩa là trung bình cứ mỗi năm lại có thêm khoảng 600 cửa hàng Starbucks mới tại quốc gia châu Á, tăng đáng kể so với mục tiêu khoảng 500 cửa hàng được công ty đưa ra trước đó.
Starbucks hy vọng sự mở rộng nhanh chóng tại Đại lục sẽ thúc đẩy lợi nhuận công ty. Thương hiệu cà phê này có kế hoạch tăng gấp ba lần doanh thu và tăng gấp đôi lợi nhuận hoạt động tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới từ trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến năm 2022.
“Starbucks đang thúc đẩy một nền văn hóa cà phê ở Trung Quốc, nơi kết quả thu được sẽ lâu dài và lợi nhuận tăng trưởng trong nhiều thập niên tới”, Kevin Johnson, giám đốc điều hành Starbucks, nói.
Tháng 12.2017, Starbucks đã mở cửa hàng lớn nhất thế giới ở Thượng Hải. Công ty cũng đang hướng đến một xu hướng ngày càng tăng của người tiêu dùng Trung Quốc là loại đồ uống mang đi. Starbucks sẽ cho ra mắt một dòng trà và cà phê mới pha sẵn ở Trung Quốc vào tháng tới.
Kinh doanh của công ty đang phát triển nhanh hơn nhiều tại Trung Quốc và các nước châu Á khác khi so sánh với thị trường Mỹ, với mức doanh thu tăng 54% trong quý 1/2018 so với cùng kỳ năm trước, theo báo cáo thu nhập mới nhất của Starbucks. Trong khi đó, tại Mỹ, Canada và khu vực Mỹ Latin doanh thu chỉ tăng 8%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.