Khách làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Khách làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn NhấtẢnh: Đào Ngọc Thạch
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố khảo sát mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không quốc tế từ tháng 4 - tháng 9.2017.
Ngành hàng không đã thực hiện khảo sát tại 3 sân bay: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng với 6.000 phiếu khảo sát. Nội dung gồm 25 tiêu chí đánh giá về sự hài lòng đối với 7 khu vực của cảng hàng không (CHK), bao gồm khu vực nhà ga đi, khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực soi chiếu an ninh, khu vực công an xuất nhập cảnh, phòng chờ ra máy bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng. Các thang điểm đánh giá lần lượt là điểm 5 (tốt), 4 (khá), 3 (trung bình), 2 (kém) và 1 (rất kém).
Kết quả, chất lượng dịch vụ tại CHK quốc tế Đà Nẵng đứng vị trí cao nhất với điểm trung bình đạt 4,24 điểm. Tiếp theo là CHK quốc tế Nội Bài với 4,11 điểm và đứng cuối cùng là CHK quốc tế Tân Sơn Nhất với 4,01 điểm trung bình.
Mặc dù là CHK xếp thấp nhất trong 3 cảng về chất lượng dịch vụ nhưng CHK quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã có những chuyển biến tích cực, đáng ghi nhận với số điểm ở các tiêu chí tăng nhẹ so với quý 1.

H.Mai

Bình luận