Tencent có thể sớm vượt Facebook về giá trị vốn hóa

17/11/2017 09:12 GMT+7

Tencent Holdings đang ở trong khoảng cách rất gần để trở thành công ty công nghệ đầu tiên của Trung Quốc có giá trị vốn hóa thị trường đạt 500 tỉ USD.

Theo CNN, giá cổ phiếu của Tencent, tập đoàn truyền thông xã hội và trò chơi điện tử Trung Quốc, đã tăng hơn gấp đôi trong năm qua, đẩy giá trị thị trường của công ty đến gần hơn với mức vốn hóa 520 tỉ USD của Facebook. Hiện giá trị thị trường của Tencent ở mức khoảng 470 tỉ USD sau khi kết thúc phiên giao dịch 15.11 tại Hồng Kông.
Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hai tỉ người dùng trên toàn cầu, trong khi đó số người dùng của WeChat, mạng xã hội riêng của Tencent, lại ít hơn một nửa, với một tỉ người dùng. Nhưng so với đối thủ phương Tây đã bị chặn ở Trung Quốc, WeChat dường như chiếm lĩnh toàn bộ thị trường ở quốc gia đông dân nhất thế giới.
Tuy nhiên, WeChat không phải là yếu tố duy nhất khiến các nhà đầu tư hứng thú với Tencent. “Gã khổng lồ” công nghệ Trung Quốc đã mở rộng hoạt động sâu hơn vào các lĩnh vực khác bao gồm trò chơi trên điện thoại thông minh, thanh toán di động và nhạc trực tuyến. Tất cả các mảng kinh doanh này đã giúp Tencent đạt lợi nhuận kỷ lục trong năm nay.
Tencent hôm 15.11 cho biết lợi nhuận quý 3/2017 của công ty đã tăng gần 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, Tencent cũng đang đầu tư mạnh vào các công ty công nghệ khác trên thế giới. Được biết, Tencent đang nắm giữ 5% cổ phần của Tesla và 12% cổ phần của Snap, công ty mẹ của ứng dụng SnapChat.
Ngay cả trước khi báo cáo lợi nhuận bội thu gần đây nhất, các nhà phân tích đã dự đoán cổ phiếu của Tencent sẽ còn tiếp tục tăng. Một số ý kiến cho rằng giá trị vốn hóa của công ty công nghệ có trụ sở tại Thâm Quyến nhiều khả năng sẽ sớm vượt qua mốc 500 tỉ USD, đưa Tencent vào sân chơi cùng với những tên tuổi lớn khác của Mỹ như Amazon (550 tỉ USD), Apple (880 tỉ USD) và Alphabet (720 tỉ USD).
Ngoài Tencent, tậo đoàn Alibaba cũng là cái tên nhận được nhiều kỳ vọng khi giá trị vốn hóa của công ty đã tăng lên khoảng 465 tỉ USD. Giá cổ phiếu của công ty cũng tăng gấp đôi trong năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.