Thi đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp do chính phủ Thụy Sĩ tài trợ

11/09/2017 14:07 GMT+7

Vòng chung kết cuộc thi Swiss Innovation Challenge Vietnam 2017 (SICV) về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sẽ diễn ra vào ngày 13.9 tới tại TP.HCM.

Đây là cuộc thi quốc tế, do chính phủ Thụy Sĩ tài trợ, đã diễn ra ở châu Âu suốt 10 năm qua nhằm tìm kiếm và mài dũa những ý tưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp xuất sắc nhất, trao cơ hội biến các ý tưởng này thành hiện thực thông qua các cơ hội huấn luyện, quảng bá và gọi vốn quốc tế. Cuộc thi diễn ra thường niên, bắt đầu tại Việt Nam từ năm 2015, trong đó Chương trình Thạc sĩ quản trị kinh doanh chuyên ngành tư vấn quản lý quốc tế và đổi mới sáng tạo EMBA-MCI (của Đại học Bách khoa TP.HCM phối hợp với Đại học Khoa học ứng dụng Tây Bắc Thụy Sĩ) được chọn là đơn vị tổ chức. Thành công ở Việt Nam khiến Swiss Innovation Challenge đến 2017 được mở rộng đồng loạt thêm ở Malaysia, Indonesia và Thái Lan.
Tại Việt Nam, các đội dự thi cũng được trao cơ hội quảng bá, giao lưu và gọi vốn quốc tế tương tự như ở châu Âu, đặc biệt là trong năm 2017, khi tính quốc tế hóa của cuộc thi được đặc biệt chú trọng. Bà Nguyễn Thị Ánh Phương - Trưởng ban tổ chức SICV, giám đốc EMBA-MCI cho biết cuộc thi hoàn toàn bằng tiếng Anh và qua 3 vòng thi, kéo dài suốt 9 tháng, các đội liên tục được huấn luyện, tư vấn, hỗ trợ để các ý tưởng sắc bén hơn, khả thi hơn, hấp dẫn hơn trong mắt nhà đầu tư.
Ban giám khảo SICV đặt câu hỏi cho một đội dự thi Ảnh: SICV cung cấp
SICV đã trở thành cơ hội để khuyến khích ý tưởng đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp và tạo điều kiện cho các ý tưởng đó trở thành sự thật. Bà Phương cho biết sau các cuộc thi SICV các năm trước, nhiều ý tưởng đã được đầu tư hoặc được chính các đội ứng dụng thành công. Năm nay, ngoài giá trị giải thưởng lên đến 23.000 USD và cơ hội sang Thụy Sĩ dự thi, các đội còn nhận được nhiều cơ hội lớn như gọi vốn hàng tỉ đồng khi được đề cử vào chương trình SpeedUp của Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM - chương trình Hỗ trợ đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp với quy mô lớn trên cả nước. Các đội cũng có cơ hội tham gia Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp 2017 - chương trình khởi nghiệp quy mô lớn do Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức.
Ngoài cơ hội thi đấu tại Thụy Sĩ dành cho đội SICV xuất sắc nhất, dự án mang tính quốc tế hóa cao nhất cũng có cơ hội quảng bá mô hình khởi nghiệp tại Thụy Sĩ.
Vòng chung kết SICV dự kiến sẽ là nơi quy tụ khoảng 500 nhà quản lý, chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư, cố vấn kinh tế, các giáo sư trong ngoài nước... để tiếp cận những ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất. Đây cũng là cơ hội giao lưu, kết nối giữa những ý tưởng đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp.
Đăng ký tham dự vòng chung kết SICV tại http://mba-mci.edu.vn/swiss/dat- ve/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.