Thị trường tiền ảo 'bay' 100 tỉ USD trong 24 giờ

Thu Thảo
Thu Thảo
02/02/2018 16:34 GMT+7

Hơn 100 tỉ USD đã bị xóa khỏi thị trường tiền thuật toán toàn cầu trong 24 giờ qua.

Theo CNBC, thị trường rớt giá vì mối lo chính phủ một số nước sẽ thắt chặt quy định quản lý tiền ảo, và việc giá bitcoin đã bị thao túng trên một sàn giao dịch lớn. Tổng giá trị thị trường tiền thuật toán ở mức 405,24 tỉ USD sáng nay 2.2, mất hơn 112 tỉ USD chỉ trong 24 giờ. Hiện số liệu này đang là 385 tỉ USD, theo dữ liệu từ Coinmarketcap.
Cụ thể, bitcoin bị bán tháo mạnh, rớt giá xuống dưới 9.000 USD hôm 1.2, theo CoinDesk. Tính đến sáng nay, các đồng tiền ảo khác bao gồm ethereum và ripple đều lần lượt giảm 22% và 32% so với cách nay một ngày.
Thế giới tiền ảo gần đây vướng một loạt thông tin tiêu cực. Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Arun Jaitley cho biết nước này muốn loại bỏ việc sử dụng tiền ảo trong các hoạt động tội phạm, phát tín hiệu thắt chặt quy định, kiểm soát.
Theo tờ New York Times, ngày càng có nhiều nhà đầu tư tiền ảo lo rằng bitcoin và một số đồng khác bị sàn Bitfinex thổi giá. Giá tiền ảo trên sàn này được tính trong chỉ số giá tiền ảo của CoinDesk. Bloomberg đưa tin hôm 6.12, Ủy ban Giao dịch và Hàng hóa tương lai Mỹ triệu tập Bitfinex và doanh nghiệp tiền ảo Tether vì vấn đề này. Hai hãng này có cùng CEO. Đại diện của Bitfinex và Tether hiện chưa trả lời yêu cầu bình luận.
Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp thế giới đang “dội nước lạnh” vào thế giới tiền thuật toán. Huyền thoại đầu tư Warren Buffett từng nhận định tiền ảo sẽ có kết thúc tồi tệ.
Dù vậy, nhiều người vẫn nhìn thấy tiềm năng dài hạn của bitcoin và các đồng tiền thuật toán. Tom Lee, chiến lược gia lớn duy nhất ở Phố Wall đưa ra nhận định mục tiêu giá bitcoin, cách đây hai tuần cho biết 9.000 USD là “mức giá thấp chính” với bitcoin. Nó cũng là “cơ hội mua vào lớn nhất trong năm 2018”. Nhà phân tích Kay Van-Petersen ở Saxo Bank thì cho rằng bitcoin có thể chạm giá 50.000 - 100.000 USD trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.