Thủ tướng Nga: Tiền ảo có thể biến mất, nhưng blockchain sẽ tồn tại

17/01/2018 09:10 GMT+7

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết tiền thuật toán là thách thức mới đối với chính phủ và các doanh nghiệp, song có thể sớm biến mất.

Theo Russia Today, ông Medvedev nhận định như trên trong bài phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Gaidar ở Moscow (Nga). Thủ tướng Nga cho biết tiền thuật toán có thể sớm biến mất, song công nghệ đứng sau nó có thể vẫn tồn tại, hệt như những gì đã từng xảy ra với internet.
Ông Medvedev cho biết các nhà lý luận đã tiên đoán sự xuất hiện của tiền thuật toán từ giữa thế kỷ trước. Dù vậy, tiền ảo vẫn là thách thức với tất cả mọi người, trong đó có cả giới chuyên gia. “Ngày nay, mọi người đang tự hỏi đâu là kết thúc cho cuộc đua tiền thuật toán này. Có lẽ đây là con đường cuối cùng của cuộc cách mạng mạng máy tính?”, ông Medvedev nói.
Thủ tướng Nga nhắc thêm rằng ông không loại trừ hoàn toàn kịch bản như đầu thập niên 1990, khi nhiều doanh nghiệp lớn, non trẻ nổi lên vì internet phát triển song lại biến mất sau đó. Công nghệ đằng sau các hãng này là internet thì vẫn đứng vững. Không dừng lại ở đó, internet còn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống con người.
“Tương tự, vài năm nữa, tiền thuật toán có thể biến mất nhưng cơ sở giúp nó phát triển là công nghệ blockchain thì sẽ trở thành một phần trong cuộc sống hằng ngày. Viễn cảnh như trên không nên bị bỏ quên”, ông Medvedev cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.