Tổng thống Donald Trump bất ngờ nói USD sẽ ngày càng mạnh

Thu Thảo
Thu Thảo
26/01/2018 10:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay nhận định mà Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đưa ra gần đây về việc USD yếu hơn đã bị hiểu sai.

Theo CNBC, Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ở Davos (Thụy Sĩ): “Đồng đô la Mỹ sẽ ngày càng mạnh hơn, cuối cùng tôi cũng muốn thấy USD mạnh. Đất nước của chúng tôi mạnh trên phương diện kinh tế và nhiều mặt khác”.
Phát biểu về USD kỳ này của ông Trump trái ngược với những gì ông từng nói trước đây. Tháng 4.2017, Tổng thống Mỹ cho biết ông lo ngại vì USD “đang trở nên quá mạnh”.
Cũng tại WEF, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin vừa cho biết ông hoan nghênh một đồng bạc xanh yếu hơn, cho rằng điều này sẽ có lợi cho thương mại nước nhà. Hôm 16.1, ông Mnuchin cho biết bình luận của ông chỉ khác một chút so với quan điểm của nhiều bộ trưởng tài chính trước đó về USD.
Theo ông Trump, ý kiến của ông Mnuchin đã bị hiểu lầm. Bình luận trước đó của ông Mnuchin khiến chỉ số USD giảm giá 2%. Chỉ số đô la Mỹ theo dõi diễn biến tiền tệ Mỹ so với sáu loại nội tệ khác. Chỉ số này đạt 88,75 điểm hôm 26.1, cận mức thấp nhất trong ba năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.