Tổng thống Vladimir Putin quan tâm đến loại tiền ảo là đối thủ của bitcoin

08/06/2017 11:04 GMT+7

Ethereum, tiền ảo lớn nhất sau bitcoin, vừa thu hút sự chú ý của Tổng thống Nga Vladimir Putin với vị trí một công cụ tiềm năng giúp Nga đa dạng hóa nền kinh tế, giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ, khí đốt.

Theo thông tin từ trang web của Điện Kremlin, ông Putin gặp gỡ cha đẻ của đồng ethereum Vitalik Buteri bên lề Diễn đàn Kinh tế St.Petersburg hồi tuần trước và ủng hộ kế hoạch xây dựng mối quan hệ với các đối tác nhằm thực hiện công nghệ blockchain tại Nga.
“Nền kinh tế kỹ thuật số không phải là một ngành công nghiệp riêng biệt. Nó thực sự là nền tảng cho việc tạo ra các mô hình kinh doanh mới”, ông Putin nói trong một sự kiện thuộc Diễn đàn Kinh tế St.Petersburg, thảo luận về các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng dài hạn ở Nga sau khi nước này thoát cuộc khủng hoảng dài nhất trong hai thập niên.
Tiền ảo có thể giúp nền kinh tế bằng cách khiến các giao dịch được thực hiện nhanh chóng hơn, an toàn hơn trên mạng. Bên cạnh việc là một phương thức trao đổi, ethereum cũng là sổ cái cho mọi thứ, từ hợp đồng tiền tệ đến quyền sở hữu, đẩy nhanh hoạt động kinh doanh bằng cách cắt giảm những khâu trung gian.
Ngân hàng Trung ương Nga đã bắt đầu triển khai chương trình blockchain ethereum như dự án thí điểm để xử lý các khoản thanh toán online và xác minh dữ liệu khách hàng với các ngân hàng, trong đó có Sberbank. Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Olga Skorobogatova nói tại Diễn đàn Kinh tế St.Petersburg rằng bà không loại trừ việc sử dụng công nghệ ethereum trong việc phát triển đồng tiền ảo quốc gia của Nga.
Tuần trước, ngân hàng VEB của Nga bắt đầu sử dụng ethereum trong một số hoạt động. Công ty sản xuất thép Severstal thử công nghệ blockchain của ethereum để bảo đảm chuyển thư tín dụng quốc tế an toàn.
Cố vấn Vlad Martynov của The Ethereum Foundation, tổ chức phi lợi nhuận ủng hộ tiền ảo ethereum cho hay: “Blockchain có thể có tác động tương tự với doanh nghiệp như cách mà internet đã từng. Nó sẽ thay đổi mô hình kinh doanh, loại bỏ các bên trung gian như đại lý và nhân viên ủy thác. Nếu Nga sử dụng trước, nước này sẽ đạt nhiều lợi ích tương tự như các nước phương Tây lúc khởi đầu thời đại internet”.

tin liên quan

Nga muốn tạo ra loại tiền ảo tốt hơn
Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Olga Skorobogatova vừa tiết lộ kế hoạch giới thiệu loại tiền kỹ thuật số quốc gia do chính Nga sáng tạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.