TP.HCM và Long An ký xây dựng chuỗi cung ứng nông sản an toàn

24/06/2017 07:43 GMT+7

Sáng 23.6, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đến tỉnh Long An làm việc với Hợp tác xã Phước Thịnh và nhà máy giết mổ, chế biến thực phẩm San Hà về cung cấp thực phẩm sạch, an toàn cho TP.HCM.

Sáng 23.6, Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM đến tỉnh Long An làm việc với Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp-SX-TM-DV Phước Thịnh (xã Phước Hậu, H.Cần Giuộc, chuyên cung cấp rau) và nhà máy giết mổ, chế biến thực phẩm Công ty TNHH San Hà tại xã Thanh Phú, H.Bến Lức về cung cấp thực phẩm sạch, an toàn cho TP.HCM.
Trưa cùng ngày, Ban Quản lý ATTP TP.HCM và Sở NN-PTNT tỉnh Long An ký kết phối hợp sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ nông sản bảo đảm ATTP cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong các chuỗi cung ứng nông sản giữa TP.HCM và Long An giai đoạn 2017 - 2020. Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý ATTP TP nói, mục tiêu là xây dựng, phát triển các chuỗi cung ứng nông sản an toàn giữa tỉnh Long An và TP.HCM được kiểm soát chặt chẽ ngay từ ban đầu (trồng trọt, chăn nuôi, thu hái, đánh bắt, khai thác) đến cơ sở giết mổ, chế biến, kinh doanh sản phẩm nông sản và truy xuất được nguồn gốc, xuất xứ. Quan điểm của ban là chống thực phẩm bẩn và ủng hộ thực phẩm sạch, làm sao để người dân tiếp cận với thực phẩm sạch ngày càng nhiều từ siêu thị và chợ truyền thống.
Ông Đặng Duy Dũng, Giám đốc HTX Phước Thịnh cho biết, hiện mỗi ngày HTX cung cấp 3 - 4 tấn rau sạch các loại, đạt tiêu chuẩn VietGAP cho TP.HCM, thông qua một số HTX khác. Tuy nhiên, chỉ có 50% lượng rau vào siêu thị, còn lại là các bếp ăn tập thể, nhà hàng nhưng sản lượng không ổn định. Ông Dũng tha thiết đề nghị TP hỗ trợ tiêu thụ rau cho HTX.
Đại diện Hội Nông dân H.Cần Giuộc cho biết việc đưa rau vào siêu thị, chợ đầu mối tại TP.HCM thông qua các HTX là rất thấp; đề nghị có giải pháp, đặc biệt là ký hợp đồng với các công ty lớn tiêu thụ rau cho nông dân của H.Cần Giuộc.
Theo ông Lê Văn Hoàng, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Long An, nếu thực phẩm của Long An có đầu ra, được bao tiêu ổn định thì tỉnh sẽ cung cấp sản phẩm sạch, theo chuẩn mà TP.HCM yêu cầu. Long An sẵn sàng tham gia chuỗi giá trị truy xuất nguồn gốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.