Trung Quốc sẽ là nguồn thu nhập lớn nhất của Tesla

29/09/2017 08:39 GMT+7

Các nhà phân tích tại Phố Wall cho rằng Tesla nên phấn khởi về tiềm năng phát triển của công ty tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Theo CNBC, công ty tài chính Piper Jaffray dự đoán hãng sản xuất xe điện có trụ sở tại California (Mỹ) sẽ phát triển mạnh tại thị trường ô tô Trung Quốc và ngược lại đất nước châu Á cũng sẽ trở thành thị trường lớn nhất của Tesla.
“Nếu Tesla vượt qua những trở ngại, tiếp cận sâu hơn với thị trường địa phương bằng cách chế tạo xe điện tại Trung Quốc thì Trung Quốc có thể trở thành nguồn thu nhập lớn nhất của Tesla. Chúng tôi đang mong đợi Tesla công bố chiến lược hoạt động tại Trung Quốc trong một thời gian ngắn”, nhà phân tích Alexander Potter viết trong một báo cáo cho khách hàng vào hôm 26.9.
Theo dữ liệu của SEC 10K, doanh thu của Tesla tại Trung Quốc đã tăng từ mức 319 triệu USD trong năm 2015 lên 1,07 tỉ USD trong năm ngoái. Số xe của Tesla được bán tại Đại lục vào năm 2016 đạt 243 triệu chiếc, lớn hơn nhiều so với mức cao nhất của Mỹ là 17 triệu xe. Ông Potter cũng lạc quan cho rằng nhu cầu cho dòng xe sang trọng ở Trung Quốc cũng sẽ tăng trong nhiều năm nữa.
“Rõ ràng các nhà chức trách đã hình dung viễn cảnh một đội quân các công ty Trung Quốc đang nổi lên trong thị trường xe điện toàn cầu, nhưng thực tế xe điện Tesla vẫn là thương hiệu hàng đầu trên thế giới mà các nhà sản xuất địa phương phải mất nhiều năm nữa mới bắt kịp”, ông Potter viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.