Uber kiện Cục thuế TP.HCM lần 2

22/03/2018 19:11 GMT+7

Thông tin này được ông Nguyễn Nam Bình, Phó cục trưởng Cục thuế TP.HCM xác nhận.

Theo ông Nguyễn Nam Bình, Cục thuế TP đã nhận được thông báo của tòa liên quan đến đơn khởi kiện lần hai của Uber trong vụ khiếu kiện quyết định hành chính truy thu thuế, vào đầu tuần này.
Đây là thứ hai Uber B.V kiện Cục thuế TP.HCM ra tòa. Trước đó, Tòa án nhân dân TP.HCM đã bác đơn khởi kiện Cục thuế TP.HCM của Công ty TNHH Uber Việt Nam (do ông Chu Xuân Bình là người đại diện theo pháp luật). Lý do là người đứng đơn khởi kiện chưa đủ tính pháp lý, không có nội dung Uber B.V ủy quyền cho Công ty TNHH Uber Việt Nam đại diện khởi kiện và tham gia tố tụng tại tòa.
Đầu tháng 9.2017, Cục thuế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế và truy thu với số tiền hơn 66,68 tỉ đồng đối với Công ty Uber B.V (Hà Lan). Trong đó, phạt tiền về hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp gần 10,3 tỉ đồng, truy thu thuế với số tiền gần 51,48 tỉ đồng. Uber phải nộp thêm 4,9 tỉ đồng là tiền chậm nộp tính đến ngày 31.8..2017. Phía Uber đã thực hiện đóng hơn 13,3 tỉ đồng tiền truy thu thuế, phần còn lại Uber không chấp nhận và thực hiện khiếu kiện ra tòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.