USD đang sụp đổ trước bitcoin?

28/11/2017 16:50 GMT+7

Trong lúc một số người cho rằng bitcoin tăng giá khủng không khác gì một quả bong bóng tiền ảo tiềm tàng, cây bút Max Keiser của Russia Today cho rằng các loại tiền tệ thật như USD đang sụp đổ trước bitcoin.

Ông Max Keiser cho biết: “Tôi nghĩ rằng chúng ta đang nhìn thấy các loại tiền tệ do nhà nước phát hành đang ở trong siêu lạm phát và sụp đổ trước bitcoin”. Ông Keiser nói thêm bitcoin sẽ rơi vào vùng điều chỉnh ở khoảng giá 25.000 USD. Từ đây đến đó, ông cho rằng đồng tiền ảo sẽ còn tiếp đà đi lên mạnh mẽ.
Hôm 27.11, bitcoin phá giá kỷ lục, vượt mốc 9.700 USD. Hôm nay 28.11, giá bitcoin có lúc lên 9.930 USD trên sàn giao dịch Coinbase của Mỹ. Đây là dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư tổ chức bắt đầu đón nhận bitcoin.
Theo ông Keiser, các loại tiền ảo khác cũng có thị trường khổng lồ, song bitcoin có mạng lưới chấp nhận đang tăng lên theo cấp số nhân. Hiện bitcoin vượt xa tầm mà bất cứ đồng tiền ảo nào có thể cạnh tranh, cũng khó lòng có nước nào hay tổ chức nào có thể đánh bại được nó, ông Keiser - chủ biên của Keiser Report - nhận định.
“Bitcoin là đồng tiền hoàn hảo, là thứ đang thay đổi hoàn toàn tài chính và các thị trường toàn cầu, khiến ngân hàng và ngân hàng trung ương thất thế”, ông Keiser nói. Theo chuyên gia này, con người nên để bitcoin biến đổi thế giới.
Ông cũng mở ra một kịch bản thú vị rằng bitcoin có thể “trở thành lỗ đen tài chính” và tất cả tiền mặt hiện đổ vào chứng khoán, trái phiếu sẽ chạy sang bitcoin. Điều này sẽ diễn ra vào lúc giá bitcoin chạm đến ngưỡng 25.000 USD, khiến trái phiếu, cổ phiếu hoặc cả hai cùng lao dốc.
“Đây là điều mà không ngân hàng trung ương hay nước nào có thể dừng lại, và nó đang trở thành kịch bản thật, mối đe dọa thật”, ông Keiser khẳng định.
Về việc đào bitcoin, ông Keiser cho hay năng lượng cần thiết để tạo ra 1 bitcoin rất lớn, vào khoảng 2.000 USD, và vì thế, bitcoin có giá trị nội tại thực sự. “Khi nhu cầu bitcoin tăng, năng lượng cũng tăng để đáp ứng nhu cầu đó. Đây là cách mà chủ nghĩa tư bản hoạt động”, ông Keiser nói.
Với những nhà đầu tư rục rịch muốn bước chân vào tiền ảo, chuyên gia từng là nhà môi giới chứng khoán khuyên rằng họ nên đọc càng nhiều càng tốt: “Đừng chỉ mua bitcoin mà không hiểu về nó trước. Bằng cách này, khi bitcoin điều chỉnh - trường hợp chắc chắn sẽ xảy ra - bạn sẽ có một số cơ sở kiến thức để giữ chân mình ở trong cuộc chơi mà không hốt hoảng bán tháo. Nếu bạn vội vàng mua, bạn cũng sẽ vội vàng bán”.
Ông Keiser đặc biệt bác bỏ lo ngại về việc hack bitcoin, cho hay blockchain của bitcoin chưa từng bị tấn công và bất biến. Đây là một phần lý do giải thích sức nóng của loại tiền ảo này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.