VN sẽ tăng trưởng nhanh nhất trong các nền kinh tế hàng đầu Đông Nam Á

04/05/2016 06:06 GMT+7

Dù có thể bị ảnh hưởng trước tình trạng trì trệ của Trung Quốc, nhưng các nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương vẫn đủ sức đóng vai trò đầu tàu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của toàn thế giới, theo Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) ngày 3.5.

Reuters dẫn báo cáo mang tên Viễn cảnh kinh tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương của IMF cho biết tổ chức này dự đoán VN sẽ đứng đầu danh sách các nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, với mức tăng trưởng dự kiến là 6,3% trong năm 2016, giảm nhẹ so với 6,7% trong năm 2015. Trong khi đó, nhu cầu nội địa sẽ tiếp sức cho Philippines và Malaysia. Theo IMF, tăng trưởng kinh tế của Malaysia sẽ giảm xuống 4,4% so với mức 5% năm 2015, còn kinh tế Philippines sẽ tăng lên 6% trong năm nay, so với 5,8% của năm trước đó.
Giám đốc Ban châu Á - Thái Bình Dương của IMF Changyong Rhee cho hay bất chấp các yếu tố tiêu cực, nhu cầu nội địa vẫn tăng tốc đầy ấn tượng xuyên suốt khu vực, với bệ đỡ là thu nhập thực tế gia tăng, đặc biệt tại các nước xuất khẩu hàng hóa, thương mại, và được hỗ trợ mạnh từ những chính sách kinh tế vĩ mô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.