Big C Việt Nam thuộc về Central của Thái Lan

29/04/2016 17:25 GMT+7

Hôm nay 29.4, Tập đoàn Central (Thái Lan) và Tập đoàn Nguyễn Kim công bố nhận chuyển nhượng hệ thống Big C Việt Nam với tổng giá trị giao dịch lên tới 920 triệu euro (tương đương 1,05 tỉ USD).

Như vậy sau thời gian nhiều tập đoàn chào giá, hệ thống bán lẻ Big C Việt Nam thuộc tập đoàn bán lẻ Casino của Pháp đã chính thức được sang tay cho Tập đoàn Central của Thái Lan.
Theo thông cáo báo chí phát đi trong chiều nay 29.4, Central Group cho biết từ tháng 1.2015 đã hợp tác chiến lược với nhà bán lẻ điện máy hàng đầu Nguyễn Kim. Sự thành công của mối quan hệ hợp tác này nằm ở những giá trị cam kết mạnh mẽ góp phần vào việc phát triển chung của Việt Nam, cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng. Đó cũng chính là định hướng xuyên suốt trong toàn bộ quá trình giao dịch với Big C Việt Nam.
Tại Việt Nam, hoạt động của Central Group được phát triển thông qua việc thành lập Central Group Việt Nam vào tháng 7.2011, bao gồm nhiều ngành thuộc lĩnh vực bán lẻ khác nhau như điện máy, thể thao, thời trang, trung tâm thương mại, nhà hàng - khách sạn, thương mại điện tử và siêu thị.

'Miếng bánh' Big C hấp dẫn ra sao?

Hiện tại có đến 5 “đại gia” muốn mua lại Big C VN. Như vậy rõ ràng Big C là “miếng bánh ngon”. Vậy tại sao Tập đoàn Casino lại muốn từ bỏ?
Tính đến tháng 2.2016, Central Group Việt Nam đã có hơn 6.600 nhân viên. Hiện có 100 trung tâm thuộc tập đoàn hoạt động trên khắp cả nước, bao gồm 4 trung tâm thương mại; 27 cửa hàng thể thao; 30 cửa hàng thời trang; 1 khách sạn; 21 cửa hàng điện máy; 1 doanh nghiệp thương mại điện tử, 1 nhà phân phối hàng tiêu dùng nhanh và 13 siêu thị.
Năm mảng hoạt động chính của Central Group Việt Nam gồm có: Thời trang (Fashion Group), Điện máy Nguyễn Kim, Thương mại điện tử Nguyễn Kim, Siêu thị Lan Chi và Tập đoàn quản lý khách sạn nghỉ dưỡng Centara.
Theo ông Nguyễn Văn Kim, Chủ tịch Công ty cổ phần Thương mại Nguyễn Kim, Big C như một đối tác đồng hành, cùng nhau chia sẻ cam kết và tầm nhìn trong việc cải thiện và đóng góp vào sự cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.
Big C Việt Nam đã công bố doanh thu thuần tăng từ 13.038 tỉ đồng trong năm 2013 lên 14.131 tỉ đồng trong năm 2015 và kỳ vọng doanh thu sẽ tăng lên 24.157 tỉ đồng và 32.254 tỉ đồng trong năm 2018 và 2020 nhờ những yếu tố tăng trưởng nội tại và mở cửa hàng mới. Lý do là thị trường vẫn đang bị chi phối bởi mô hình chợ truyền thống khiến tiềm năng tăng trưởng từ việc mở mới các siêu thị theo mô hình hiện đại là rất lớn.
Những ứng viên đã tham gia vào cuộc đua thâu tóm Big C Việt Nam trước đó bao gồm Lotte Group từ Hàn Quốc, Central Group và TCC Holding từ Thái Lan, Saigon Co.op và Masan Group từ Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.