Bỗng dưng cắt điện nước, 'đuổi' dân ra đường

01/06/2016 16:23 GMT+7

Sáng 1.6, hàng trăm cư dân tại chung cư Bảy Hiền Tower (Q.Tân Bình, TP.HCM) do công ty Long Hưng Phát làm chủ đầu tư nháo nhác khi toàn bộ chung cư bị cắt điện, nước.

Theo thông báo của điện lực, thời gian cắt điện khoảng 3 tháng. Chị Trần Thị Hóa, chủ căn hộ 16.04 tầng 16, cho biết tòa nhà bị cắt điện 10 giờ sáng cùng ngày, khiến mọi sinh hoạt dừng lại hết. "Tôi đang đi chợ thì nghe người nhà báo điện nước bị cắt hết rồi, không làm được gì cả. Tôi hoảng hốt chạy về thì bảo vệ không cho lên nhà", chị Hóa nói.
Theo chị Hóa, khi mua nhà chủ đầu tư cam kết quý 2/2014 sẽ giao nhà nhưng thực tế mãi đến cuối tháng 4.2016 chị mới nhận nhà. Nhiều khách hàng thậm chí còn chưa nhận được nhà. Đợi nhà gần 4 năm mới nhận được nhưng mới ở được mấy tháng đã bị cắt điện, nước, bị “đuổi” ra đường. “Chủ đầu tư vẫn chưa bồi thường do chậm bàn giao căn hộ, thậm chí mua căn hộ 70,8 m2 nhưng thực tế bàn giao có 63,8 m2. Như vậy mất 7 m2, lãi suất chậm phạt cũng chưa thanh toán 1 đồng nào. Trong khi tiền mua căn hộ đã thanh toán 100% giá trị căn hộ thì nay lại xảy ra sự cố”, chị Hóa bức xúc.
Anh Linh, chủ căn hộ 16.09 ở tầng 16, cho biết mặc dù diện nước đã cắt từ sáng đến giờ nhưng cư dân muốn gặp lãnh đạo công ty để hỏi lý do vì sao thì không một lãnh đạo nào ra tiếp, chỉ gặp một trưởng phòng kinh doanh, nhưng người này cũng không giải thích vì sao mà chỉ nói rằng sẽ bố trí dân vào khách sạn ở. “Tôi mới nhận nhà hôm 31.5, căn hộ tầng 16 mà bây giờ đã bị đuổi ra đường. Theo hợp đồng, tôi bị giao nhà trễ gần 2 năm. Chủ đầu tư chưa nói gì về bồi thường cả. Trong khi thang máy chưa hoạt động, muốn đi lên nhà phải có bảo vệ bấm thang máy đi kèm, tầng hầm chưa xong, tường phía ngoài tòa nhà vẫn chưa sơn xong, chưa xong tầng hầm, hệ thống phòng cháy chữa cháy không có... nhưng đã thông báo cho khách hàng lên nhận nhà. Tôi thấy chủ đầu tư đã chậm 2 năm rồi nên khi nghe thông báo lên nhận nhà thì nhận đại chứ có ở được đâu, vì nhận nhà giao thô”, anh Linh cho hay.
Chung cư vẫn còn đang xây dựng ngổn ngang Đình Sơn
Đa số các cư dân ở đây đều cho rằng, chủ đầu tư đã quá vô trách nhiệm và xem thường tính mạng, sức khỏe người dân. Dự án làm chưa xong, vẫn còn ngổn ngang, còn đang trong quá trình xây dựng đã dồn dân vào ở. Khi xảy ra sự cố chỉ lùa dân vào khách sạn quá bèo ở tạm mà không giải thích lý do. “Khách sạn quá bèo làm sao ở. Công ty Long Hưng Phát nói cư dân ở tạm trong khách sạn gần đó. Nhưng người dân không đồng ý vì đồ đạc để trên nhà, mỗi ngày phải leo lên leo xuống chắc... chết”, chị Hóa cho hay.
Phóng viên đã liên lạc với lãnh đạo Công ty Long Hưng Phát để tìm hiểu lý do tại sao dự án chưa xong đã “lùa” dân vào ở; vì sao lại cắt điện, cắt nước...? thì một lãnh đạo công ty này cho biết chỉ trả lời người dân, không trả lời báo chí. Thậm chí khi phóng viên vào tòa nhà này tác nghiệp đã bị bảo vệ ngăn cản, xua đuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.