Du khách đến Nha Trang nghỉ Tết dương lịch không nhiều

03/01/2015 14:54 GMT+7

(TNO) Ngày 3.1, một lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Khánh Hòa cho biết hiện chưa có số liệu thống kê cụ thể nhưng nhìn chung lượng du khách đổ về Nha Trang vui chơi trong dịp Tết dương lịch năm nay không tấp nập như mọi năm.

(TNO) Ngày 3.1, một lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Khánh Hòa cho biết hiện chưa có số liệu thống kê cụ thể nhưng nhìn chung lượng du khách đổ về Nha Trang vui chơi trong dịp Tết dương lịch năm nay không tấp nập như mọi năm.

Nhiều tàu du lịch neo đậu trong bến Cầu Đá Vĩnh Nguyên sáng 3.1- Ảnh: Nguyễn ChungNhiều tàu du lịch neo đậu trong bến Cầu Đá Vĩnh Nguyên sáng 3.1- Ảnh: Nguyễn Chung

Sáng 3.1, tại bến tàu du lịch Cầu Đá Vĩnh Nguyên, khách du lịch lên tàu tham quan các đảo trên vịnh Nha Trang khá ít, trái ngược với cảnh đông đúc vào dịp lễ 2.9 vừa qua. Theo Ban quản lý vịnh Nha Trang, trong ngày 1.1, chỉ có 100 chuyến tàu xuất bến đưa 1.300 khách tham quan các đảo, giảm khoảng 30% so với năm trước. Ngày 2.1, lượng khách tăng gấp đôi, nhưng đến sáng nay 3.1 thì lại ít hơn.

Ông Lê Phú Điệp, Giám đốc Khu du lịch đảo Khỉ (thuộc Công ty CP Du lịch Long Phú), cho biết lượng khách năm nay không tăng so với năm ngoái; ngày 1.1, đơn vị tổ chức Hội thi chim chào mào mừng Xuân 2015 nên thu hút gần 1.000 lượt khách, nhưng hôm sau chỉ đón khoảng 500-600 lượt khách.

Theo quan sát của PV, du khách đến tham quan những điểm du lịch như: Viện Hải dương học, Tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn… cũng khá thưa thớt.

Nhiều khách sạn tại TP.Nha Trang vẫn còn phòng trống - Ảnh: Nguyễn Chung
Lượng khách không như mong đợi nên nhiều khách sạn trên đường Trần Phú, Nguyễn Thiện Thuật, Hoàng Hoa Thám, Hùng Vương… vẫn treo biển “còn phòng”. Một chủ khách sạn trên đường Hoàng Hoa Thám cho biết mặc dù khách sạn không tăng giá phòng so với ngày thường, nhưng vẫn còn nhiều phòng trống.

Theo ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Khánh Hòa, dịp Tết dương lịch năm nay, Nha Trang ít có hoạt động văn hóa đặc sắc để thu hút du khách. Trong khi đó, thị trường khách Nga cũng đang giảm nhanh. Du lịch biển đảo là điểm nhấn của Nha Trang, tuy nhiên thời tiết những ngày qua lại có mưa, lạnh nên du khách cũng không nhiều như mong đợi. Dự báo, lượng khách đến Nha Trang dịp Tết dương lịch năm nay sẽ giảm khoảng 10% so với năm trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.