Khám phá xứ sở của người Viking

04/05/2011 09:31 GMT+7

Nếu như Tây u hấp dẫn du khách bởi những cung điện nguy nga tráng lệ, thì Bắc u là vùng đất chinh phục khách lãng du bởi vẻ đẹp thiên nhiên lãng mạn và những câu chuyện kỳ thú về những người Viking.

Hơn thế nữa, đến với Bắc u là đến với những trải nghiệm về cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng của những quốc gia được mệnh danh là có chất lượng sống cao nhất hành tinh. Mùa hè này, Công ty V.Y.C giới thiệu chương trình tham quan các nước Bắc u gồm Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan để du khách thưởng ngoạn vẻ đẹp và sự hấp dẫn rất riêng của những xứ sở này.

Tới thủ đô Copenhagen của Đan Mạch - quê hương của nhà văn Hans Christian Andersen, du khách sẽ tham quan Tòa thị chính nằm ở quảng trường trung tâm, chụp hình lưu niệm với tượng nàng tiên cá - biểu tượng của thành phố, chiêm ngưỡng những cổ vật được trưng bày trong cung điện Christiansborg Palace, cầu nguyện tại đài phun nước Gefion Fountain, thăm Nhà máy bia Carlsberg…


Đan Mạch - Ảnh: T.Phước

Du khách sẽ di chuyển đến thủ đô Oslo của Na Uy bằng tàu DFDS Seaways sang trọng và hiện đại; trên tàu có các dịch vụ mua sắm, vui chơi giải trí như bar, hồ jacuzzi, phòng chiếu phim… Sau một đêm ngủ trên tàu, du khách sẽ tham quan Cung điện Hoàng gia ở Oslo; Công viên Vigeland tuyệt đẹp với hàng trăm bức tượng điêu khắc sống động; Bảo tàng hàng hải với triển lãm các loại tàu thuyền cổ xưa của người Viking; Tòa thị chính Oslo với những bức tranh tường mô tả những câu chuyện thần thoại về người Viking, đây cũng là nơi được chọn tổ chức lễ trao giải Nobel Hòa bình hằng năm. Hành trình tiếp tục đưa du khách đến Laerdal - một thành phố nhỏ nổi tiếng với khung cảnh nên thơ và yên bình, nơi có con đường hầm xuyên núi dài nhất thế giới (24,5 km) với hệ thống ánh sáng lung linh huyền ảo. Vịnh Gudvangen với cảnh quan được xếp vào hàng di sản thiên nhiên thế giới và ngôi làng nhỏ Flam nằm thu mình ở phần trong cùng của vịnh Aurland là điểm dừng không thể thiếu.

Trên đường đến Stockholm - thủ đô của Thụy Điển, du khách có dịp ghé Karlstad - một thành phố nằm ở phía bắc của hồ Vănern trong xanh, thơ mộng và lớn thứ 3 châu u. Sau khi tham quan Stockholm, du khách sẽ dừng chân tại Helsinki - thủ đô của Phần Lan để khám phá vẻ đẹp cổ kính trong những công trình kiến trúc tuyệt đẹp của đất nước này.

Tour Đan Mạch - Thụy Điển - Na Uy - Phần Lan (12 ngày 11 đêm) khởi hành dự kiến 10.7 - 21.7, giá trọn gói 94 triệu đồng (tương đương 4.600 USD).

Liên hệ: Công ty CP du lịch Thanh Niên Xung  Phong (V.Y.C) -  178 - 180 Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM; ĐT: (84.8) 3836 8899 - 3836 8989; e-mail: vyc@vyctour.com; web: www.vyctour.com (Phương An)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.