Hà Nội đề xuất xây dựng khẩn cấp đường ống nước sạch mới

01/10/2015 17:09 GMT+7

(TNO) UBND TP.Hà Nội vừa đề xuất Chính phủ cho xây dựng khẩn cấp một đường ống nước từ quốc lộ 21 về vành đai 3 để ứng cứu đường ống sông Đà số 1.

(TNO) UBND TP.Hà Nội vừa đề xuất Chính phủ cho xây dựng khẩn cấp một đường ống nước từ quốc lộ 21 về vành đai 3 để ứng cứu đường ống sông Đà số 1.

duong-ong-song-daĐường ống sông Đà giai đoạn 1 liên tục xảy ra sự cố vỡ - Ảnh: L.Q
Trong văn bản do Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng ký gửi Thủ tướng hôm nay 1.10, Hà Nội báo cáo thời gian qua, tuyến ống truyền tải nước sạch từ Nhà máy nước mặt sông Đà cung cấp nước cho thành phố liên tục xảy ra sự cố vỡ, gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.
Từ năm 2012 đến nay đã xảy ra 15 lần vỡ đường ống truyền dẫn nước sạch sông Đà do Tổng công ty cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng (Vinaconex) xây dựng và quản lý. Mặc dù hiện nay đã giảm áp lực và lưu lượng cấp nước, nhưng đường ống trên vẫn không đảm bảo, xảy ra vỡ ống tần suất ngày càng tăng.
Theo đánh giá, nguy cơ xảy ra sự cố vỡ đường ống còn tiềm ẩn ở mức cao và khó kiểm soát. Trong khi đó, Công ty CP Nước sạch Vinaconex thuộc Vinaconex vẫn chưa khởi công được dự án đường ống truyền dẫn số 2 và cũng chưa khẳng định được thời gian hoàn thành.
Vì vậy, Hà Nội kiến nghị Chính phủ cho phép xây dựng cấp bách đường ống truyền dẫn từ quốc lộ 21 về đường vành đai 3 với công suất 60.000 - 70.000 m3/ngày đêm để ứng cứu cho tuyến số 1 hiện nay. Khi Vinaconex làm xong đường ống số 2 thì tuyến khẩn cấp này sẽ sử dụng phân phối cấp nước cho khu đô thị và dân cư hai bên tuyến đường. Dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 864 tỉ đồng vay từ Quỹ đầu tư và phát triển của thành phố.
Hà Nội cũng kiến nghị Chính phủ do tính chất cấp bách của dự án nên cho phép đầu tư xây dựng theo cơ chế công trình đặc thù, công trình xây dựng theo lệnh khẩn cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.