Máy bay mới nhất Việt Nam gia nhập đội bay Jetstar Pacific

05/11/2014 16:17 GMT+7

(TNO) Chiều nay 5.11, tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đã nhận thêm 1 máy bay Airbus A320 thế hệ Sharklet mới xuất xưởng của Tập đoàn Airbus (châu Âu) để đưa vào phục vụ hành khách trên đường bay nội địa và quốc tế.

 
Hiện Jetstar Pacific cũng đã đăng ký quốc tịch cho máy bay tại Việt Nam với số hiệu VN-A561, đây là chiếc máy bay mới nhất tại VN tính đến thời điểm hiện nay - Ảnh: Mai Vọng

Đây là dòng máy bay A320 thế hệ mới, được thiết kế với “đầu cánh cong” giúp cải thiện hiệu suất khí động học, tiết kiệm nhiên liệu 3,5% và giảm lượng khí thải COkhoảng 700 tấn/năm, góp phần tiết kiệm chi phí cho Jetstar Pacific để cung cấp thêm vé máy bay giá rẻ mỗi ngày và thân thiện hơn với môi trường.

Được thiết kế 180 ghế bọc da sang trọng, máy bay A320 Sharklet có tải trọng cất cánh tối đa lên đến 77 tấn, tầm bay liên tục khi đầy tải 6.100 km.

Chiếc máy bay này xuất xưởng và được bàn giao giữa nhà sản xuất Airbus, Công ty cho thuê máy bay AWAS và Jetstar Pacific vào ngày 20.10 tại Toulouse (Pháp), sau đó bay đến Singapore để sơn hình ảnh mới của Jetstar Pacific, bao gồm tên hãng vận chuyển ở phía trước thân và biểu tượng Jetstar Group ở đuôi máy bay trước khi về Việt Nam.

Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Jetstar Pacific, cho biết đây là chiếc máy bay thứ 8 của hãng, góp phần ổn định lịch bay và kế hoạch phát triển, “trẻ hóa” đội bay của Jetstar Pacific.          

Theo kế hoạch, Jetstar Pacific sẽ tiếp tục nhận thêm máy bay mới, tăng đội bay lên 10 chiếc trước tết Nguyên đán 2015.

Ngày 10.12 tới, Jetstar Pacific sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ hàng không giá rẻ trên đường bay giữa TP.HCM-Bangkok (Thái Lan).

Mai Vọng

>> Jetstar Pacific chính thức bay TP.HCM - Singapore
>> Jetstar Pacific mở đường bay Hà Nội - Vinh
>> Jetstar Pacific tặng vé 0 đồng
>> Jetstar Pacific bán vé rẻ trong nhiều ngày
>> Jetstar Pacific, Emirates mở bán vé rẻ
>> Jetstar Pacific nhận máy bay A320 và bán vé rẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.