Người thừa kế tập đoàn Samsung bị nghi tham nhũng

11/01/2017 16:40 GMT+7

Các công tố viên vừa cho hay người thừa kế tập đoàn Samsung bị tình nghi có liên quan đến vụ bê bối tham nhũng lớn làm dậy sóng xứ Hàn.

Theo CNN, Phó chủ tịch Samsung Lee Jae-yong, người dự kiến sẽ kế nhiệm người cha ốm yếu của ông lèo lái tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc, vừa bị triệu tập để thẩm vấn về nhiều vấn đề nghi ngờ như tham nhũng, hối lộ...
Ông Lee và nhiều lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc phải trả lời các câu hỏi về khoản đóng góp của doanh nghiệp họ vào hai quỹ do bà Choi Soon-sil kiểm soát.
Choi Soon-sil, cái tên nóng giữa vụ bê bối lớn, là bạn thân của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, người bị giới lập pháp luận tội hồi tháng trước. Theo các công tố viên, số tiền các doanh nghiệp đóng góp là để đổi lại ưu tiên chính trị.
Hãng Samsung từ chối bình luận về thông báo cho hay ông Lee đang bị kéo vào vụ điều tra này. Tháng trước, Phó chủ tịch Samsung phủ nhận tất cả hành vi vi phạm. Ông cho hay bà Park không trực tiếp yêu cầu mình hỗ trợ các quỹ của bà Choi và ông không biết về khoản tiền Samsung gửi cho các quỹ này.

tin liên quan

Chủ tịch Lotte bị buộc tội tham nhũng
Giới công tố viên vừa chính thức buộc tội biển thủ và vi phạm trách nhiệm ủy thác với người đứng đầu tập đoàn Lotte sau khi một trong những đợt điều tra tham nhũng lớn nhất nhiều năm ở Hàn Quốc khởi động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.