Nhiều tour nước ngoài dịp lễ đã khóa sổ

02/04/2015 09:01 GMT+7

Do kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 dài ngày nên lượng khách đi du lịch tăng mạnh. Nhiều tour nước ngoài hiện không còn nhận khách, các khách sạn ở các điểm đến phổ biến trong nước đã hết phòng.

Do kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 dài ngày nên lượng khách đi du lịch tăng mạnh. Nhiều tour nước ngoài hiện không còn nhận khách, các khách sạn ở các điểm đến phổ biến trong nước đã hết phòng.
Du khách xem biểu diễn ở công viên Jurong (Singapore) - Ảnh: Bích Chiêu
Nhiều trang mạng bán phòng trực tuyến hiện đã đưa thông báo hết phòng khách sạn ở Nha Trang, Đà Nẵng, Mũi Né… trong những ngày nghỉ lễ sắp tới. Bên cạnh việc các công ty du lịch bao phòng để phục vụ khách mua tour, nhiều khách sạn cũng giữ lại phòng để bán cho khách đi chơi tự túc vào giờ chót với giá cao. Đây là tình trạng thường xảy ra trong những dịp lễ các năm trước ở Đà Lạt, Nha Trang…
Bà Trần Việt Hương, đại diện Công ty du lịch Vietravel, cho biết: “Chỉ trong 6 ngày lễ, Vietravel phục vụ 8.000 khách VN đi du lịch trong nước, tăng 85% so cùng kỳ và 12.000 khách đi nước ngoài”. Các đường tour được du khách lựa chọn nhiều nhất trong dịp này là tuyến miền Bắc, miền Nam Trung bộ, miền Tây và Phú Quốc.
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc tiếp thị Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, cho biết hiện nay công ty đã “khóa sổ” hầu hết các tour nước ngoài có sử dụng thị thực như tour Mỹ, Úc, châu Âu, Nhật Bản. Các tour Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore… vẫn còn nhận khách nhưng chỉ vào các ngày trước lễ (25, 26, 27.4). “Đến nay, Saigontourist đã bán tour cho 12.000 khách đi chơi trong và ngoài nước trong những ngày nghỉ lễ. Khách mua tour đi nước ngoài tăng 30% và mua tour trong nước tăng 19% so lễ năm ngoái. Riêng các tour đường xa đi Mỹ, Úc, châu Âu tăng 10%”, bà Trà thông tin.
Ông Trần Văn Trường, Giám đốc Công ty du lịch Thanh Niên Xung Phong (VYC), cũng cho biết các tour Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan không còn nhận thêm khách. “Xu hướng đi du lịch nước ngoài của khách Việt vẫn cao vào dịp lễ, chủ yếu do giá tăng không đáng kể và một số điểm đến còn có chương trình khuyến mãi. Các tour nước ngoài tăng giá khoảng 5 - 10%, giá các tour trong nước tăng từ 15%. Nhiều dịch vụ trong nước như nhà hàng, khách sạn, xe… đều tăng giá trong dịp lễ”, ông Trường nói.
Dự báo trong dịp lễ này, đối với khách đi tự túc, việc tìm phòng khách sạn ở những vị trí đẹp tại những điểm đến nóng như Mũi Né, Vũng Tàu, Đà Lạt, Đà Nẵng sẽ rất khó khăn. “Riêng Nha Trang, do khách Nga vắng đột ngột trong những tháng qua nên tình hình phòng không căng thẳng. Những năm trước, vào dịp lễ các công ty du lịch trong nước không thể chen chân đưa khách đến các khách sạn ở Nha Trang vì các khách sạn dành phòng cho khách Nga”, ông Trường nhận xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.