'Rồng rắn' từ sáng sớm mua vàng ngày Thần Tài

06/02/2017 10:08 GMT+7

Sáng tinh mơ hôm nay, 6.2, người dân Hà Nội đã đổ về các tiệm vàng, xếp hàng mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài (mùng 10.1 âm lịch).

Thị trường vàng trong nước hôm nay mở cửa sớm hơn thường lệ. Ngay từ 5 giờ sáng, hàng trăm người xếp hàng chờ đợi tại các địa điểm giao dịch vàng để mua vàng ngày vía Thần Tài.

Các doanh nghiệp và cửa hàng vàng cũng đã mở cửa chào đón người dân. Giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết lúc 6 giờ 47 phút ở mức: 37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,5 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50.000 đồng so với ngày hôm qua chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 37,20 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra 37,72 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng chiều mua vào nhưng tăng 50.000 đồng chiều bán ra. Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 37,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,20 triệu đồng/lượng (bán ra) lúc 6 giờ 30, nhưng sau đó giá vàng tại Bảo Tín Minh Châu đã tăng lên 37,40 triệu đồng/lượng (mua bán).

Những năm gần đây, trào lưu mua vàng trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), với hy vọng may mắn và tài lộc rủng rỉnh cả năm, ngày càng phổ biến. Vì thế mà vào ngày này, không khó để thấy những cảnh tượng xếp hàng dài, thậm chí chen chân để mua được chỉ vàng cầu may. Sản phẩm chế tác từ vàng cũng vì thế mà ngày càng phong phú, đáp ứng nhu cầu của người dân, từ nhẫn tròn trơn, đến vàng miếng hay vàng mang biểu tượng con giáp - linh vật của năm.

Trong 12 con giáp, gà trống của năm Đinh Dậu là linh vật tượng trưng cho đại cát (đại kê), có khả năng thu hút tài lộc và ngăn chặn năng lượng xấu. Các cửa hàng vàng đang tung ra khá nhiều sản phẩm để thu hút người mua.

Dưới đây là một số hình ảnh Thanh Niên ghi lại sáng nay:

Chen lấn xếp hàng tại Bảo Tín Minh Châu Hà Nội Ảnh Ngọc Thắng
Dòng người tràn ra đường trên phố Trần Nhân Tông, Hà Nội Ảnh Ngọc Thắng

Bắt đầu mệt mỏi vì chờ đợi Ảnh Ngọc Thắng
Một số khách "rinh" được Thần Tài Ảnh Ngọc Thắng
Thần tài mệt bở hơi tai để sắp xếp hàng lối cho người dân Ảnh Ngọc Thắng
Vàng trang sức cũng là lựa chọn của người dân trong ngày Thần Tài Ảnh Ngọc Thắng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.