Số nữ tỉ phú thế giới tăng 660%

16/12/2015 08:33 GMT+7

Năm 1995, thế giới chỉ có 22 nữ tỉ phú. Song hiện nay con số này đã lên đến mức kỷ lục 145 người. Đa số họ sống ở Mỹ và châu Âu.

Năm 1995, thế giới chỉ có 22 nữ tỉ phú. Song hiện nay con số này đã lên đến mức kỷ lục 145 người. Đa số họ sống ở Mỹ và châu Âu.

Châu Á có nhiều nữ tỉ phú tự thân lập nghiệp - Ảnh ReutersChâu Á có nhiều nữ tỉ phú tự thân lập nghiệp - Ảnh Reuters
Theo CNN, số nữ tỉ phú trên toàn cầu đã tăng 660% trong hai thập niên qua, theo báo cáo của ngân hàng UBS và hãng PricewaterhouseCoopers. Phần lớn các nữ tỉ phú giàu có nhờ làm ăn trong lĩnh vực bất động sản, công nghiệp và y tế. Báo cáo dựa trên dữ liệu nghiên cứu 1.300 tỉ phú trên khắp hành tinh và nhiều cuộc phỏng vấn họ.
“Phụ nữ đang dần có chỗ riêng trong câu lạc bộ tỉ phú, cả ở vị trí là doanh nhân và người dẫn dắt tập đoàn, doanh nghiệp gia đình. Phụ nữ đang có sức ảnh hưởng lớn hơn, tạo ra thêm của cải cho gia đình, thúc đẩy quản lý công ty, gia đình và tham gia các hoạt động từ thiện”, báo cáo viết.
80% nữ tỉ phú trên thế giới sống ở Mỹ và châu Âu và hầu hết được thừa kế tài sản của gia đình. Chuyện tự mình làm ra tài sản được chuyển dần sang châu Á, nơi mà hơn một nửa số nữ tỉ phú là những thế hệ doanh nhân đầu tiên trong dòng họ.
Trong khi đó, số tỉ phú là nam gia tăng với tốc độ chậm hơn là 520% kể từ năm 1995. Dù vậy, câu lạc bộ tỉ phú thế giới vẫn chủ yếu do nam giới thống trị. 90% số tỉ phú trên toàn cầu là đàn ông.
Trong tương lai, sẽ có nhiều phụ nữ hơn nữa gia nhập câu lạc bộ tỉ phú, vì “những người con gái trong các gia đình đang được chuẩn bị chu đáo để giữ vai trò tích cực trong việc lãnh đạo gia đình và hoạt động kinh doanh”, báo cáo cho biết.
Những người giàu nhất thế giới đang giàu lên với tốc độ nhanh hơn nhiều so với mức tăng trưởng của nền kinh tế thế giới. Trong hai thập niên qua, tài sản của các tỉ phú tăng gấp tám lần, đến 5.400 tỉ USD vào năm 2014. Trong khi đó, GDP toàn cầu tăng gấp ba lần, lên hơn 77.000 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.