Vay tiêu dùng lãi suất 0%: người tiêu dùng hưởng lợi

02/12/2016 15:00 GMT+7

Với vai trò hoạt động vay trả góp lãi suất 0%, Home Credit đã xây dựng nên nền tảng mới cho tài chính tiêu dùng VN, mở ra nhiều cơ hội mua sắm có giá trị cũng như đem lại lợi ích tối ưu cho người tiêu dùng.

Thành công của sản phẩm lãi suất 0%
Tại thị trường Việt Nam, Home Credit hiện đang là công ty hoạt động trong lĩnh vực vay tiêu dùng trả góp. Sau 8 năm hoạt động, công ty đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác bền vững với 6.000 cửa hàng bán lẻ tại 63 tỉnh thành. Trong quá trình hoạt động kinh doanh, Home Credit đã tiên phong trong việc nâng cao kiến thức tài chính tiêu dùng cho khách hàng bằng các hoạt động tư vấn, tuyên truyền. Một trong những chương trình gây được tiếng vang trong cả nước là chương trình “Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan” do Home Credit kết hợp với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam triển khai trong năm 2013 và 2014.
Nhất là những tháng cuối năm 2016, nhờ nỗ lực đẩy mạnh hoạt động cho vay trả góp lãi suất 0% trong lĩnh vực đồ gia dụng, điện tử, doanh số của Home Credit đã tăng hơn gấp đôi so với năm 2015. Với sản phẩm này, Home Credit đã thổi làn gió mới vào thị trường tài chính Việt Nam, đồng thời, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người dân.
Chia sẻ về sự thành công của gói sản phẩm vay tiêu dùng lãi suất 0%, bà Vương Thủy Tiên, thành viên Hội đồng thành viên Công ty tài chính Home Credit Việt Nam, cho biết: "Năm 2016 là năm Home Credit đẩy mạnh các sản phẩm cho vay trả góp lãi suất 0% ở Việt Nam và chương trình này đã đạt nhiều kết quả ấn tượng. Home Credit là công ty tài chính triển khai các sản phẩm cho vay trả góp lãi suất 0% từ tháng 4.2015. Chương trình này thực sự rất thành công trong mảng hàng điện máy gia dụng, điện tử (gọi tắt là CD)".
Trong 6 tháng đầu năm 2016, có đến 65% khách hàng mảng CD của Home Credit tham gia gói vay tiêu dùng lãi suất 0%, đẩy doanh số cho vay mua các mặt hàng này tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Nối tiếp thành quả trên, từ tháng 9.2016, Home Credit tiếp tục tung ra gói sản phẩm lãi suất 0% dành cho khách hàng mua trả góp xe máy, áp dụng với các thương hiệu lớn.
Nhờ sản phẩm vay trả góp lãi suất 0%, Home Credit đã tạo ra môi trường vay tiêu dùng mới lành mạnh, đem lại nhiều lợi ích tối ưu cho người tiêu dùng.
Phổ biến kiến thức tín dụng, khách hàng vay chủ động
Có thể nói, sản phẩm vay tiêu dùng trả góp lãi suất 0% đã tạo ra những giá trị không nhỏ cho người tiêu dùng Việt Nam. Để khách hàng được hưởng quyền lợi tối ưu nhất, trong suốt 3 năm qua, Home Credit đã tổ chức nhiều chương trình tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng. Trong năm 2016, chương trình này có tên gọi “Vay chủ động”, tập trung ở các thành phố phía Bắc.
Thông qua hoạt động tư vấn tại chỗ, chương trình đã trang bị cho khách hàng những kiến thức liên quan đến vay tiêu dùng cá nhân. Chương trình cũng đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng, chỉ trong 6 tuần diễn ra chương trình Home Credit đã thu hút gần 23.000 người tham gia.
Bên cạnh đó, Home Credit còn phối hợp với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS), soạn thảo và phát hành cẩm nang “Vay chủ động” tập hợp những điều người tiêu dùng cần lưu ý trước, trong và sau khi ký hợp đồng vay trả góp.
Đánh giá cho thấy, gói vay tiêu dùng lãi suất 0% đã thực sự giúp 4 bên được hưởng lợi. Người hưởng lợi đầu tiên đó chính là khách hàng, bởi họ được sử dụng sản phẩm trả góp mà không phải trả lãi suất; Nhà bán lẻ và nhà sản xuất thì tăng doanh số bán hàng; Còn Home Credit, đơn vị cung cấp giải pháp tài chính, sẽ cho vay được nhiều hơn.
Sau thành công của sản phẩm lãi suất 0%, Home Credit cũng đang có những hoạch định mới trong năm 2017. Tại Diễn đàn Giao lưu tài chính tiêu dùng - Cơ hội mới cho thị trường, bà Vương Thủy Tiên cho biết: "Năm 2017, Home Credit dự định sẽ tung ra sản phẩm thẻ tín dụng nhằm đa dạng hơn nữa các sản phẩm tài chính. Thêm vào đó, Home Credit cũng đang thử nghiệm triển khai tiện ích cho phép khách hàng làm thủ tục vay tiền mặt và nhận tiền trực tuyến, không cần phải đến điểm giao dịch để ký hợp đồng. “Mọi quy trình đều được thực hiện qua internet, từ khâu đề nghị vay vốn cho đến khâu nhận tiền mặt. Tất cả sản phẩm và tiện ích chúng tôi thực hiện đều nhằm mục tiêu đem đến sự thuận tiện và khiến khách hàng hài lòng nhất", bà Thủy Tiên nói.
Với nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, trong năm qua, Home Credit đã tạo ra cho thị trường tài chính Việt Nam một môi trường làm việc năng động, sáng tạo. Cách làm trên không những giúp công ty duy trì tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp nhất mà còn góp phần thúc đẩy nhu cầu vay tiêu dùng của người dân trên cơ sở đảm bảo quyền lợi tối ưu nhất cho họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.