Lái chán, nhanh mất giá, Toyota Rush mất chỗ đứng tại Việt Nam

0 Thanh Niên Online

Không đáp ứng được thị hiếu và nhu cầu khắt khe của khách hàng Việt Nam, Toyota Rush âm thầm bị gạch tên khỏi website chính thức của hãng xe Nhật Bản.

Lái chán, nhanh mất giá, Toyota Rush mất chỗ đứng tại Việt Nam  - ảnh 1

Toyota Rush không còn xuất hiện trên website chính thức của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam

Hiện tại, trên website chính thức của Toyota Việt Nam không còn thông tin và hình ảnh xe Toyota Rush, thay vào đó là Avanza và Veloz. Điều này được hiểu rằng Rush sẽ bị khai tử tại Việt Nam, những mẫu xe bán ra thị trường trước đó sẽ trở thành phiên bản "giới hạn".

Tháng 1.2022, Toyota Rush bán ra 450 chiếc nhưng sang tháng sau, doanh số chỉ còn 14 xe. Đáng chú ý trong 2 tháng gần đây nhất, không có chiếc Toyota Rush nào được bán ra. Nguyên nhân đến từ sự xuất hiện của hai mẫu xe Avanza Premio và Veloz Cross, 2 mẫu xe này bán được 832 chiếc trong tháng đầu tiên ra mắt. Bước sang tháng 4, doanh số này tăng lên 1.336 xe.

Lái chán, nhanh mất giá, Toyota Rush mất chỗ đứng tại Việt Nam  - ảnh 2

Nội thất lạc hậu, vận hành hạn chế, Toyota Rush khó thuyết phục người Việt

Sự chênh lệch về thiết kế, công năng sử dụng cũng như công nghệ khiến Toyota Rush thua thiệt chính "đàn em" của mình, chưa nói tới các đối thủ khác như Mitsubishi Xpander Cross hay Suzuki XL7. Người dùng Việt Nam nhận ra sự yếu kém trong thiết kế, công năng sử dụng bên trong nội thất, khả năng vận hành hạn chế so với nhiều đối thủ nên không còn mặn mà với mẫu xe mà Toyota gọi là SUV.

Trước khi bị xóa tên trên website chính thức, Toyota Rush phân phối tại thị trường Việt Nam với một phiên bản duy nhất có giá 634 triệu đồng. Toyota Rush cạnh tranh với nhiều mẫu SUV lẫn MPV trông tầm giá 600 - 700 triệu đồng, nhưng không có ưu điểm nào nổi trội so với các đối thủ cạnh tranh.

Lái chán, nhanh mất giá, Toyota Rush mất chỗ đứng tại Việt Nam  - ảnh 3

Những chiếc Toyota Rush đã qua sử dụng mất giá nhanh hơn nhiều dòng xe đối thủ

Toyota Rush từng tạo nên cơn sốt khi ra mắt thị trường Việt Nam, thời gian đầu khách hàng muốn mua mẫu xe này thường phải chi thêm "lạc" lên đến khoảng 100 triệu đồng. Sau đó mẫu xe này dần mất sức hút, thậm chí nhanh mất giá, độ khấu hao lớn. Hiện tại, những chiếc Toyota Rush cũ thường được giao dịch ở mức hơn 500 triệu đồng, khách hàng "lỗ" khoảng 300 triệu đồng (bao gồm cả chi phí lăn bánh) chỉ sau vài năm sử dụng.

Như vậy, nhóm sản phẩm SUV dưới 1 tỉ đồng của Toyota Việt Nam hiện chỉ còn 3 dòng xe, gồm Raize, Corolla Cross và Fortuner. Việc khai tử Toyota Rush cũng khiến nhiều người dự đoán một mẫu xe khác của Toyota có doanh số thấp là Wigo nhiều khả năng cũng sẽ bị gạch tên với lý do tương tự.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm