Lan tỏa thông điệp sống xanh bằng những hành động giản đơn

12/10/2022 15:00 GMT+7

Hành trình sống xanh bắt đầu từ những hành động đơn giản được thực hiện mỗi ngày. Trong đó, bảo vệ nguồn tài nguyên nước sạch được xem là một trong những phương án hiệu quả để hướng tới tương lai bền vững.

Xu hướng sống xanh “lên ngôi”: Từ trào lưu trở thành thói quen mỗi ngày

Trong những năm gần đây, lượt tìm kiếm các từ khóa liên quan tới “sống xanh”, “lối sống bền vững”,... đã tăng lên đáng kể, dựa trên dữ liệu truy vấn được công bố bởi Google trong tháng 4.2022. Các sản phẩm dùng một lần như ống hút nhựa, hộp xốp đang dần được thay thế bởi đồ dùng có thể tái sử dụng/các vật dụng thay thế như ống hút inox, hộp thuỷ tinh. Các phương tiện công cộng, đồ gia dụng tiết kiệm năng lượng như bóng đèn LED, điều hoà inverter,... cũng được ưu tiên sử dụng hơn. Đây là những dấu hiệu cho thấy lối sống bền vững ngày càng được ưa chuộng hơn. Giờ đây, “sống xanh” không chỉ còn là những trào lưu được hô hào trên mạng xã hội mà đã đi vào hành động bằng những việc làm thiết thực.

Sống xanh có thể bắt nguồn từ những hành động nhỏ nhất như tận dụng nước cho nhiều mục đích khác nhau

Mỗi người chúng ta đều có thể bắt đầu chọn cho mình phong cách “sống xanh" ngay từ hôm nay bởi “sống xanh” không vĩ mô hay quá “đao to búa lớn” mà có thể bắt nguồn từ những hành động nhỏ mỗi người đều có thể làm hàng ngày như tắt nước khi đánh răng, tái sử dụng nước cho nhiều mục đích khác nhau,... Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều địa phương miền Trung đã và đang phải đối mặt với “cơn khát nước sạch” kéo dài do hạn hán, biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, những thói quen trân trọng nguồn tài nguyên nước sạch càng trở nên quan trọng và là phần không thể thiếu trong hành trình xây dựng tương lai bền vững. Tuy đơn giản, nhưng những hành động nhỏ này khi được thực hiện trên quy mô rộng sẽ tạo ra sự cộng hưởng và góp phần tác động tích cực đến tình hình an ninh nước sạch chung của cộng đồng.

Lan tỏa thông điệp sống xanh với thử thách trở thành “Đại sứ Nước sạch” cùng Quang Linh Vlogs

Hiểu được tầm quan trọng của những hành động nhỏ đối với tương lai xanh, người dân các tỉnh thành đang hào hứng cùng hưởng ứng lời kêu gọi trở thành “Đại sứ Nước sạch Huda” cùng Vlogger Quang Linh.

Để trở thành “Đại sứ Nước sạch Huda”, mỗi người chỉ cần thực hiện hai bước đơn giản. Đầu tiên, người tham gia lựa chọn thực hiện một trong các hành động: Đánh Răng Thần Thái Là Khóa Vòi Nước Lại; 123… Cạn Ly… Cạn Chai… Cạn Bình; Bậc Thầy Tưới Cây, 2 Lần Sớm Tối; Thánh Hay Soi, Thích Soi Vòi Rỉ và Ông Hoàng Tận Dụng, Mê Dùng Lại Nước. Sau đó, mỗi người sẽ tự đăng tải ảnh chụp lên trang Facebook cá nhân theo hướng dẫn của chương trình nhằm lan tỏa thông điệp trân trọng nguồn nước quý giá tới cộng đồng.

Chị Võ Diễm Ly - một "Đại sứ nước sạch" của chương trình lựa chọn thử thách Bậc Thầy Tưới Cây, 2 Lần Sớm Tối

Chị Võ Diễm Ly, người tham gia thử thách hào hứng chia sẻ: “Tôi lựa chọn thử thách tưới nước hai lần một ngày với nước rửa rau, nước vo gạo. Cách này vừa tiết kiệm nguồn tài nguyên nước, vừa tốt cho cây cối trong vườn nhà, lại giúp nâng cao ý thức cộng đồng, góp phần hướng đến tương lai xanh. Từ ngày thực hiện thử thách của Huda, gia đình tôi đã tiết kiệm được một lượng nước đáng kể, các thành viên trong gia đình cũng dần có ý thức hơn trong việc trân trọng và bảo vệ nguồn nước quý giá”.

Thử thách trở thành “Đại sứ Nước sạch Huda” là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” được nhãn hàng bia này thực hiện liên tục từ năm 2019 tới nay. Thông qua thử thách, Huda mong muốn góp phần nâng cao ý thức cộng đồng về vấn đề an ninh nước sạch nhằm hướng tới một tương lai bền vững, đồng thời lan tỏa ý nghĩa của chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”. Đây cũng chính là “Trải nghiệm miền Trung ý nghĩa” mà nhãn hàng bia “Đậm tình miền Trung” muốn mang tới cho cộng đồng thông qua thử thách năm nay.

Luôn nỗ lực vì sự phát triển bền vững của miền Trung, năm 2022, Huda tiếp tục thực hiện chương trình vì cộng đồng dài hạn: “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” với mong muốn phần nào giảm bớt gánh nặng liên quan đến thiếu nước sạch trong cuộc sống hằng ngày cho các hộ gia đình tại địa phương. Đặc biệt, thông qua chương trình năm nay, nhãn hàng hy vọng sẽ mang đến "Trải nghiệm miền Trung ý nghĩa" cho những người dân nơi đây. Chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” năm nay sẽ được triển khai tại 5 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, hứa hẹn sẽ nâng cao chất lượng đời sống của hơn 1.000 hộ dân, tương đương với hơn 4.500 nhân khẩu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.