Lễ hội mua sắm cuối năm trên sàn TMĐT: ‘Cú hích’ cho các doanh nghiệp địa phương

0

Mùa mua sắm cuối năm là dịp để các nhà bán hàng bứt tốc để gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và nâng cao doanh số.

Tạo cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp Việt vào mùa mua sắm cuối năm

Trong báo cáo SYNC Đông Nam Á 2021 của Facebook và Bain & Company, tại Việt Nam, cứ 7 trong số 10 người tiêu dùng đều được tiếp cận kỹ thuật số và cả nước sẽ có 53 triệu người tiêu dùng số vào cuối năm 2021. Đây còn được kỳ vọng là thị trường có tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, với tổng giá trị hàng hóa TMĐT (e-Commerce GMV) ước đạt con số 56 tỷ USD vào năm 2026, tăng 4,5 lần so với năm 2021.

Lễ hội mua sắm cuối năm trên sàn TMĐT: ‘Cú hích’ cho các doanh nghiệp địa phương - ảnh 1

Đáng chú ý, số danh mục hàng hóa mà người tiêu dùng Việt Nam mua sắm trực tuyến đã tăng 50%, số gian hàng online được mua cũng tăng 40%, kéo theo mức tăng 1,5 lần tổng chi tiêu bán lẻ trực tuyến trên cả nước so với năm 2020

Đặt trong bối cảnh này, việc có mặt trên sàn TMĐT Shopee là cơ hội tốt để doanh nghiệp địa phương tiếp cận với tệp khách hàng khổng lồ và đa dạng theo cách không giới hạn cả về mặt thời gian lẫn địa lý. Ở chiều ngược lại, người dùng được tiếp cận với vô số các sản phẩm độc đáo và mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa, làm phong phú thêm các lựa chọn quà tặng và gia tăng niềm vui mua sắm vào dịp cuối năm.

Xây dựng các chương trình đồng hành thiết thực

Trong dịp 12.12 Siêu Sale Sinh Nhật sắp tới, bên cạnh các sản phẩm thương hiệu giảm sâu đến 50% và vô số các voucher giảm giá, hoàn xu hấp dẫn trị giá đến 12 tỉ đồng, Shopee còn mang đến nhiều chương trình giải trí với nhiều phần thưởng giá trị như Số Gì Đây, Quà Tặng Shopee, tiếp sóng trực tiếp trước thềm siêu sale... để thu hút thêm khách hàng mới và hỗ trợ tạo tệp khách hàng trung thành cho các nhà bán trên sàn, đặc biệt là các nhà bán hàng địa phương. Cũng theo ghi nhận của Shopee, số lượng mặt hàng địa phương được bán ra trên sàn Shopee có mức tăng trưởng gấp 2 lần chỉ trong năm nay.

Lễ hội mua sắm cuối năm trên sàn TMĐT: ‘Cú hích’ cho các doanh nghiệp địa phương - ảnh 2

Trước đó, trong tháng 11, Shopee còn hợp tác triển khai dự án “Sàn giao dịch du lịch điện tử” cùng Trung tâm xúc tiến du lịch TP.HCM để giúp đỡ các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm - dịch vụ du lịch trên địa bàn phục hồi và tăng trưởng. Cùng lúc đó, sàn TMĐT này cũng tham gia chương trình “Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia 2021” kéo dài từ nay đến 31.12.2021 và mang đến vô số bộ sưu tập sản phẩm giảm giá đến 90%, hỗ trợ người dùng mua sắm tiết kiệm và giúp người bán gia tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng mục tiêu.

Gần đây nhất, Shopee còn khởi động chương trình ý nghĩa mang tên “Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt”, vinh danh và giới thiệu nhiều nhà bán hàng địa phương xuất sắc đang trong hành trình nâng tầm và đưa sản phẩm Việt vươn xa. Chương trình đang nhận được sự hưởng ứng tham gia của nhiều nhà bán hàng địa phương trên sàn và lan tỏa được nhiều thông điệp truyền bá văn hóa Việt theo cách tích cực.

Tiếp tục kết nối người dùng và doanh nghiệp bằng công nghệ

Để giúp người dùng lẫn doanh nghiệp thuận tiện sử dụng các tiện ích công nghệ số, Shopee đã xây dựng một hệ sinh thái hoàn thiện bao gồm: mua sắm với ứng dụng Shopee, thanh toán với ShopeePay, đặt thức ăn qua ShopeeFood. Thông qua đó, người dùng có thể trải nghiệm trọn vẹn hành trình mua sắm với sự tiện lợi đi kèm nhiều niềm vui và ưu đãi giá trị, đồng thời nhà bán hàng và doanh nghiệp được tiếp cận nhiều cơ hội tăng trưởng hơn.

Lễ hội mua sắm cuối năm trên sàn TMĐT: ‘Cú hích’ cho các doanh nghiệp địa phương - ảnh 3

Đáng chú ý, ngay cả những doanh nghiệp chưa đăng ký cửa hàng trên sàn Shopee cũng được hỗ trợ kết nối với khách hàng nhờ vào tính năng “Deal gần bạn” của ShopeePay, cho phép người dùng tìm kiếm các cửa hàng gần nhất đang có ưu đãi khi thanh toán bằng tính năng Scan & Pay của ví ShopeePay

Dựa trên lợi thế công nghệ cùng đa dạng các hoạt động hỗ trợ đến từ Shopee trong mùa mua sắm cuối năm, các nhà bán hàng địa phương sẽ có tiếp cận được với nhiều tệp khách hàng quy mô lớn và có khả năng đạt được những cột mốc tăng trưởng mới. Đáng nói hơn, đây cũng chính là mốc thời điểm phù hợp để các doanh nghiệp địa phương mới cân nhắc về quyết định lên sàn bởi cơ hội phát triển sẽ luôn dành cho những ai thực sự nhạy bén với các xu hướng mua sắm của tương lai.

Sau một năm tất bật, các nàng hãy "nuông chiều" và chăm chút cho bản thân để tỏa sáng mùa lễ hội bằng những sản phẩm hàng hiệu chính hãng độc quyền đến từ Shopee Premium dịp 12.12 Siêu Sale Sinh Nhật. Đừng bỏ lỡ bộ Hộp quà tặng đẳng cấp mùa lễ hội đến từ Sulwhasoo, SkinCeuticals, Sum:37, OHUI, Laneige. Hãy cùng trải nghiệm tính năng dùng thử hàng hiệu cao cấp lần đầu tiên ra mắt trên Shopee Premium và nhận ngay voucher khủng đến từ Sulwhasoo, Laneige, L'occitane. Và đặc biệt là ưu đãi siêu deal mua 1 tặng 1 lúc 0H duy nhất ngày 12.12 đến từ loạt thương hiệu cao cấp đình đám. Xem thêm tại: https://shopee.vn/m/shopee-premium

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nvidia sắp từ bỏ thương vụ mua lại ARM

Nvidia sắp từ bỏ thương vụ mua lại ARM

Báo cáo từ Bloomberg cho biết Nvidia dường như đang chuẩn bị từ bỏ thương vụ mua lại ARM với giá 40 tỉ USD, do đạt được rất ít hoặc không đạt được những yêu cầu trong việc nhận sự chấp thuận theo quy định.