Sau hơn một thập kỷ ra mắt dòng LEGO Friends, tập đoàn LEGO mới đây đã mang đến làn gió mới cho bộ sưu tập Friends Universe (Thế giới Tình Bạn) với dàn nhân vật mới đa dạng hơn để các trẻ có thể nhập vai vào nhân vật khi chơi. Dòng sản phẩm mới được thiết kế nhằm tôn vinh giá trị đa dạng của tình bạn.
Đặt trẻ em làm hình mẫu chủ đạo, tập đoàn LEGO đã sáng tạo ra thế hệ LEGO Friends mới dựa trên những dữ liệu đầu vào từ nhiều thử nghiệm, nghiên cứu, và những thư góp ý từ các bạn nhỏ gửi đến LEGO.
Friends Universe mang đến cho trẻ một thế giới chân thực, thú vị, đầy đam mê và đa dạng nhân vật khi bổ sung thêm nhiều màu da, nền văn hóa, những khuyết tật hữu hình và vô hình, cũng như sự đa dạng về suy nghĩ. Những người bạn mới sẽ phải khám phá và thay đổi để vượt qua những thách thức mang tính thời đại. Đó là sự đam mê, những trở ngại, và sự khác biệt. Họ phải vượt qua tất cả để xây dựng những tình bạn đẹp.
Bà Tracie Chiarella, Giám đốc Sản phẩm dòng LEGO Friends tại Tập đoàn LEGO chia sẻ: "Thông qua các sản phẩm đồ chơi và những nội dung của Thế Giới Tình Bạn LEGO Friends mới sẽ được phát hành trong năm 2023, chúng tôi mong muốn các bé sẽ thấy được tình bạn của chính mình, cũng như nhận thấy rằng mỗi nhân vật đều mang đến những nét chân thực từ cuộc sống. Chúng tôi đã lựa chọn phát triển Thế Giới Tình Bạn LEGO Friends cũng như chương trình truyền hình để hỗ trợ phụ huynh và các bé có nhiều công cụ để định hướng tình bạn, cũng như cảm xúc trong quá trình phát triển và trưởng thành".
Bên cạnh các nghiên cứu và sự thật ngầm hiểu rút ra từ khảo sát, hay những góp ý của các bé đến những nhà thiết kế, nghiên cứu gần đây của Tập đoàn LEGO cũng thể hiện rõ nét nhu cầu nhập vai của các khách hàng nhí.
Cụ thể, Nghiên cứu LEGO Play Well 2022 chỉ ra các bé mong muốn có nhiều nhân vật hơn để nhập vai khi chơi, các cuộc trò chuyện cũng phải đa dạng hơn. Nghiên cứu cũng chỉ ra các phụ huynh (97%) tin rằng việc trò chuyện về những sự khác biệt giữa cá thể đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là sức khỏe tinh thần (91%), khuyết tật về thể chất (82%), khuyết tật về tinh thần (81%), và sắc tộc (75%). Hơn nữa, 84% phụ huynh cho rằng việc chơi và những món đồ chơi có thể đóng vai trò quan trọng để giúp các bé hiểu rõ về sự đa dạng.
Nghiên cứu cũng cho thấy cứ mỗi 4 trẻ thì sẽ có 3 trẻ (73%) cảm thấy không có nhiều đồ chơi với các nhân vật phù hợp với tính cách của bé. Tương tự, cứ mỗi 10 trẻ sẽ có 8 trẻ (80%) mong muốn có nhiều đồ chơi với các nhân vật tương đồng với mình hơn. Ngoài ra, bản thân các bé cũng đang mong muốn sống trong một thế giới công bằng hơn khi 9 trên 10 trẻ (91%) cho biết các em quan tâm đến việc mọi người được đối xử bình đẳng.
Một điểm đáng chú ý là chương trình truyền hình LEGO Friends cũng đã và đang được làm mới nội dung, nhân dịp bộ sưu tập Friends Universe ra mắt. Viện Geena Davis về Giới tính trong Truyền thông (Geena Davis Institute on Gender in Media) sẽ hỗ trợ phát triển câu chuyện cho từng nhân vật nhằm đảm bảo chúng dễ hiểu, bao quát, và phản ánh thực tế những thách thức và trải nghiệm mà trẻ em phải đối mặt ngày nay, bao gồm cả những nốt thăng trầm của tình bạn.
Với sự làm mới hoàn toàn LEGO Friends thông qua bộ sưu tập Friends Universe, các nội dung số (phim, game,...) của LEGO trong thời gian tới nhiều khả năng cũng sẽ có nhiều sự liên kết thú vị. Đây có thể xem là tin đáng mong chờ đối với các bạn game thủ nhí.
Bình luận (0)