Mercedes-Benz đang triển khai một trong những đợt triệu hồi xe lớn nhất trong lịch sử của hãng xe này.
Đợt triệu hồi xe Mercedes-Benz lần này liên quan đến các mẫu xe ML, GL-Class và mẫu minivan R-Class |
autoevolution |
Cụ thể, theo Cơ quan giao thông liên bang Đức (KBA), đợt triệu hồi xe Mercedes-Benz lần này liên quan đến các mẫu xe ML, GL-Class và mẫu minivan R-Class. Tất các các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2004 - 2015 và đã được giao đến tay người tiêu dùng.
Tổng số xe Mercedes-Benz triệu hồi lần này lên đến 993.407 xe thuộc phạm vi toàn cầu, riêng thị trường Đức, KBA xác định có khoảng 70.000 xe bị ảnh hưởng, nguyên nhân do lỗi ở hệ thống phanh.
Cụ thể, theo KBA trên các xe Mercedes-Benz thuộc diện triệu hồi lần này, bộ phận trợ lực phanh bị mòn, trường hợp xấu nhất có thể làm gián đoạn kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh, dẫn đến việc phanh có thể mất tác dụng.
Mercedes-Benz đang phối hợp với các đại lý, trạm dịch vụ thông báo đến các chủ xe có xe nằm trong diện ảnh hưởng |
Edmunds |
Trong khi đó, phía hãng xe Đức cho biết: "Trong một số trường hợp ăn mòn nghiêm trọng, khi người điều khiển phương tiện đạp phanh mạnh hoặc quá lâu cũng có thể khiến trợ lực phanh bị hỏng, dẫn tới việc mất kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh. Những trường hợp này dù hiếm khi xảy ra, nhưng nếu có sẽ khiến xe không thể giảm tốc khi đạp phanh dẫn đến nguy cơ tai nạn”.
Hiện tại, Mercedes-Benz đang phối hợp với các đại lý, trạm dịch vụ thông báo đến các chủ xe có xe nằm trong diện ảnh hưởng. Với các xe nằm trong danh sách triệu hồi, Mercedes-Benz sẽ kiểm tra hệ thống phanh, sau đó tùy thuộc vào kết quả hãng sẽ thay thế các bộ phận khi cần thiết.
Tại Việt Nam, các mẫu xe như Mercedes ML, GL-Class… cũng từng được phân phối. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam vẫn chưa có thông tin xác nhận liệu xe Mercedes-Benz phân phối tại thị trường Việt Nam có thuộc diện ảnh hưởng hay không?
Bình luận (0)