Long An đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường

06/08/2022 08:00 GMT+7

Trước tình hình tiêu thụ hàng hóa khó khăn sau đại dịch Covid-19, ngay từ đầu năm 2022, Sở Công thương Long An đã nỗ lực kết nối tiêu thụ hàng hóa với các thị trường trong và ngoài nước.

Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm

Theo báo của của Sở Công thương, từ đầu năm 2022 đến nay, cơ quan này đã hỗ trợ gần 150 lượt doanh nghiệp (DN) tham gia 15 sự kiện hội chợ thương mại, kết nối cung cầu tại các tỉnh, thành trong nước. Hỗ trợ khoảng 170 lượt DN tham gia các sự kiện kết nối giao thương, tư vấn xuất khẩu theo hình thức trực tuyến do Bộ Công thương tổ chức tại Long An và các tỉnh. Gửi sản phẩm tiêu biểu mang thương hiệu Long An của 9 DN trong tỉnh tham gia kết nối giao thương tại Hy Lạp và Bungari, Trung Quốc.

Cụ thể hơn, Sở Công thương Long An đã tổ chức kết nối giao thương các DN trong tỉnh với các DN, hợp tác xã (HTX) của các tỉnh, thành trong cả nước, nhất là các DN lớn của TP.HCM như: hệ thống siêu thị Co.op mart, siêu thị Go, chuỗi San Hà, Bách hóa xanh, siêu thị Tứ Sơn An Giang, các DN của tỉnh Tây Ninh; kết nối với các DN có đông công nhân trên địa bàn tỉnh… giúp DN quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.

Ngành công thương Long An đang từng bước mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh

B.B

Sở đã phối hợp Bộ Công thương đón đoàn doanh nghiệp nước ngoài như Cộng hòa Gabon, các nước Nam Mỹ đến tìm hiểu nhập khẩu gạo, chuối Fohla của tỉnh. Tăng cường hỗ trợ xúc tiến thương mại trên môi trường số cho các sản phẩm “Made in Long An”. Hỗ trợ DN quảng bá sản phẩm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) của tỉnh (htttp://tradelongan.com), đã có 181 gian hàng đăng ký tham gia với 485 sản phẩm được trưng bày trên sàn; hỗ trợ đưa sản phẩm của tỉnh lên 6 sàn TMĐT lớn trong nước và sàn TMĐT xuất khẩu Alibaba; phối hợp Bưu điện tỉnh Long An, Viettel hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh, HTX, DN… trong tỉnh quảng bá hình ảnh, phát triển sản phẩm và nhận diện thương hiệu trên sàn TMĐT (https://postmart.vn, https://voso.vn). Đến nay, có 383 tổ chức, cá nhân bán hàng trên 2 sàn này với 5.959 sản phẩm được đăng ký.

Sở Công thương Long An đang xây dựng phần mềm truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm đặc trưng của tỉnh nhằm chuyển đổi số trong hoạt động thương mại; xúc tiến xuất khẩu qua TMĐT…

Xây dựng và phát triển thương hiệu

Tính đến cuối tháng 6, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh Long An ước đạt 55.255 tỉ đồng, tăng gần 10,9% so với cùng kỳ năm trước. Song song đó, kim ngạch xuất khẩu đạt 3,77 tỉ USD, tăng 9,69% so với cùng kỳ; kim ngạch nhập khẩu đạt 2,62 tỉ USD, giảm 6,3% so với cùng kỳ.

Theo ông Nguyễn Tuấn Thanh, Giám đốc Sở Công thương Long An, công tác xây dựng và phát triển thương hiệu luôn được các ngành, địa phương của tỉnh quan tâm triển khai thực hiện. Đến nay, trên địa bàn tỉnh Long An có 5.498 nhãn hiệu được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận, 33 sản phẩm OCOP đạt chứng nhận từ 3 sao đến 4 sao, 14 sản phẩm tiêu biểu của tỉnh.

Hiện, Sở tiếp tục đồng hành với các DN hưởng ứng các hoạt động nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ và giúp DN, HTX của tỉnh tiếp cận sâu rộng hơn với môi trường thương mại, dịch vụ trên thế giới. Trong đó, có các chương trình thương hiệu quốc gia do Bộ Công thương phát động. Hiện nay có 7 DN Long An đăng ký tham gia chương trình này. Tiếp tục tuyên truyền, hỗ trợ DN tham gia bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao hằng năm được người tiêu dùng cả nước bình chọn, chương trình khảo sát “Hàng hóa dịch vụ người tiêu dùng tin cậy”…

Tổ chức điểm nhận diện bán các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Long An tại hệ thống San Hà tại Bến Lức, Cần Giuộc. Hỗ trợ kết nối giữa các DN logistics, DN TMĐT, các nhà nhập khẩu với các DN xuất khẩu nông sản; Hỗ trợ DN ứng dụng TMĐT thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.