Vị trí đặc biệt
Với quy mô gần 5ha bao gồm 28 biệt thự và hơn 170 căn nhà phố được quy hoạch bài bản. Hiện dự án đang được triển khai và nhận được sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư. Dự án được Công ty TNHH Phát triển nhà Thịnh Phú làm chủ đầu tư, Công ty Asia New Time là đơn vị phát triển.
|
Theo quy hoạch khu vực sân bay quốc tế Long Thành quy mô 15.000 ha, trong đó sân bay chiếm 5.000 ha, khu vực Nam sân bay 4.400 ha và khu đô thị Bắc sân bay 5.700 ha.
Dự án còn nằm ngay trong khu dân cư đông đúc trong tương lai. Theo vị trí, phía đông dự án tọa lạc tại mặt tiền đường 80 m - con đường xuyên tâm nối Sân bay Quốc Tế Long Thành với Biên Hòa. Tuyến đường này đang được một chủ đầu tư địa ốc lớn tại TP.HCM thực hiện bằng phương thức BT với kinh phí hơn 4.000 tỉ đồng. Cũng ở phía Đông của dự án tiếp giáp trực tiếp với khu Tái định cư Bình Sơn. Đây là khu tái định cư được quy hoạch theo tiêu chuẩn đô thị để hài hòa với tổng thể khu thành phố sân Bay. Ở phía Bắc, Long Thành Central sẽ là hàng xóm liền kề với dự án 780 ha. Phía Nam của dự án kết nối với đường quy hoạch 30 m nối vào các tuyến đường chính dẫn vào sân bay quốc tế Long Thành.
|
Triển vọng đột phá ngày một rõ nét hơn
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã hoàn thành báo cáo khả thi dự án sân bay Long Thành gửi Bộ Giao thông vận tải để chuẩn bị trình Hội đồng thẩm định nhà nước và tiến tới báo cáo Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và trình Quốc hội xem xét thông qua dự án tại kỳ họp tháng 10.2019. Như vậy nhà đầu tư có thể an tâm về tính hiện thực của dự án quy mô lớn, có vai trò ý nghĩa như sân bay Long Thành.
Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành được quy hoạch đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) với quy mô, công suất sau khi hoàn thành toàn bộ 3 giai đoạn là 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Trước mắt, giai đoạn 1 của dự án sẽ đầu tư xây dựng 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, hoàn thành và đưa vào khai thác chậm nhất vào năm 2025.
|
Bình luận (0)