Nhận được hồi âm sau 24 năm

30/03/2011 17:55 GMT+7

(TNO) Một cậu bé 13 tuổi người Nga đã tìm thấy một bức thư trong cái chai trên bờ biển và bắt liên lạc được với tác giả, người thả cái chai xuống biển cách đây 24 năm.

Theo tờ Komsomolskaya Pravda, Daniil Korotkikh đã tìm thấy cái chai và bức thư vào đầu tháng này khi đi dạo trên bờ biển gần Kaliningrad. Bức thư viết bằng tiếng Đức được đề ngày 7.9.1987 và cha cậu bé đã dịch nó sang tiếng Nga.

Daniil nói với kênh truyền hình NTV của Nga: “Chỉ có một số ít người đủ may mắn để tìm thấy một bức thư trong chai”.

Bức thư được ký bởi cậu bé 5 tuổi người Đức Frank Uesbeck, người ghi địa chỉ tại Coesfeld ở phía tây nước Đức. Trong thư, Uesbeck đề nghị người nhặt được hãy hồi âm cho mình.

Các nhà báo Nga đã dễ dàng tìm ra Uesbeck, giờ là một nhân viên nhà băng 29 tuổi có gia đình, do cha mẹ anh vẫn còn sống ở địa chỉ ghi trong thư. Cha của Uesbeck cũng đưa ra một tấm hình chụp cảnh con trai ông cầm cái chai vốn được họ ném xuống biển trong một chuyến đi đến Đan Mạch cách đây gần một phần tư thế kỷ.

Uesbeck không nhớ nhiều về bức thư mà cha anh viết giùm. “Tôi rất bất ngờ. Thật không thể tin là lá thư còn đọc được sau quá nhiều năm ở trong nước”, Uesbeck nói trong cuộc phỏng vấn với NTV.

Hiện tại, Daniil và Uesbeck đã trò chuyện với nhau qua mạng. Tuy nhiên, Uesbeck đã cung cấp địa chỉ mới cho Dannil và cam kết sẽ hồi âm sau khi nhận được thư của Daniil.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.